Venezuela chặn đứng âm mưu xâm nhập của "lính đánh thuê khủng bố"

Chính quyền Venezuela thông báo đã phát hiện và ngăn chặn một âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào nước này của một nhóm "lính đánh thuê khủng bố" từ Colombia.

venezuela chan dung am muu xam nhap cua linh danh thue khung bo
Binh sỹ Venezuela. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/5, chính quyền Venezuela thông báo đã phát hiện và ngăn chặn một âm mưu xâm nhập bằng đường biển vào nước này của một nhóm "lính đánh thuê khủng bố" từ Colombia.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Mỹ Latinh, phát biểu trên truyền hình, Bộ trưởng Nội vụ Venezuela Nestor Reverol cho hay đã xảy ra đụng độ giữa lực lượng an ninh và nhóm đối tượng trên, khiến 8 người thiệt mạng và 2 người bị bắt giữ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng quốc gia Nam Mỹ cũng thu giữ nhiều vũ khí, 6 phương tiện vận chuyển và điện thoại vệ tinh.

Chủ tịch Quốc hội Lập hiến Venezuela Diosdado Cabello đã cáo buộc Mỹ, Colombia và Peru đứng sau âm mưu tấn công này, đồng thời khẳng định một trong những đối tượng bị bắt giữ là nhân viên của Cơ quan kiểm soát ma túy Mỹ (DEA).

Cùng ngày, Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar (FANB) của Venezuela đã lên tiếng phản đối âm mưu xâm phạm lãnh hải của nhóm lính đánh thuê đến từ Colombia, đồng thời bày tỏ lòng trung thành với Tổng thống Nicolas Maduro.

Thông cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino Lopez cho biết FANB cực lực bác bỏ những hành vi bạo lực phi lý, vốn luôn thất bại trước sự bảo vệ Tổ quốc của lực lượng vũ trang, khẳng định sẽ luôn trung thành với Tổng Tư lệnh Nicolas Maduro, Tổng thống hợp hiến của Venezuela.

Bộ trưởng Lopez cũng nhấn mạnh vụ xâm nhập bằng đường biển với mưu toan đổ bộ vào đất liền với mục đích phân bổ các nhóm lính đánh thuê tới nhiều vùng của đất nước, từ đó nhằm gia tăng các hoạt động bạo lực và ám sát các nhà lãnh đạo chính trị để kích động đảo chính.

Ông cho hay lực lượng quân sự của FANB được thiết lập trên toàn lãnh thổ và luôn trong trạng thái sẵn sàng phản ứng với bất kỳ âm mưu nào nhằm vào các nhà lãnh đạo và thể chế nhà nước Bolivar.

Bộ trưởng Lopez cũng cho biết Tổng thống Maduro đã ra lệnh chuẩn bị cho giai đoạn 2 của cuộc tập trận quân sự "Escudo Bolivariano" (Lá chắn Bolivar) và trong vài giờ tới sẽ bắt đầu triển khai trên toàn quốc, với hoạt động trọng tâm là rà soát khu vực ven biển, đường hàng không, đường biển và đất liền để phát hiện bất kỳ đối tượng nào có âm mưu xâm nhập để gây bất ổn quốc gia./.

venezuela chan dung am muu xam nhap cua linh danh thue khung bo Venezuela tố cáo các biện pháp trừng phạt đơn phương của Mỹ

Ngoại trưởng Arreaza cho rằng biện pháp trừng phạt Rosneft đã vi phạm quyền tự do thương mại và tự do doanh nghiệp, tấn công ...

venezuela chan dung am muu xam nhap cua linh danh thue khung bo Nga tố Mỹ khiêu khích ở Venezuela

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng Mỹ có hành động khiêu khích ở Venezuela và "cố gắng tạo ra cái cớ để can thiệp ...

/ www.vietnamplus.vn