Venezuela bắt một loạt sĩ quan âm mưu lật đổ chính quyền

Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố nhiều sĩ quan quân đội Venezuela đã bị bắt giữ trong thời gian gần đây vì ủng hộ các nỗ lực của Mỹ và Colombia nhằm lật đổ chính phủ.

Trong bài trả lời phỏng vấn truyền hình Televen ngày 17/11, ông Maduro không tiết lộ cụ thể số người bị bắt giữ nhưng nói rằng lực lượng vũ trang đã đập tan 47 âm mưu tuyển mộ các quan chức "để đưa họ vào phục vụ chiến lược của Colombia và các nước".

venezuela bat mot loat si quan am muu lat do chinh quyen
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

"Có những người bị bỏ tù vì điều đó. Một số bị phát hiện và ngăn chặn nhờ thông tin từ các quan chức yêu nước", ông Maduro cho biết thêm.

Theo nhà lãnh đạo Venezuela, những người được tuyển mộ định "ăn cắp các tên lửa", phá hoại các radar và máy bay Sukhoi cùng ngư lôi hải quân và hệ thống phòng thủ tên lửa quốc gia.

Tuyên bố trên được Tổng thống Maduro đưa ra sau khi người đồng cấp Bolivia Evo Morales, một đồng minh thân cận của chính phủ Venezuela, từ chức vì sức ép từ quân đội, cảnh sát và các cuộc biểu tình bạo động của phe đối lập. Maduro khẳng định một viễn cảnh như vậy sẽ không diễn ra ở đất nước ông.

Thanh Hảo

venezuela bat mot loat si quan am muu lat do chinh quyen Venezuela trúng cử Hội đồng Nhân quyền LHQ

Venezuela trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc hôm 17/10 với 105 phiếu thuận, bất chấp sự phản đối quyết liệt ...

venezuela bat mot loat si quan am muu lat do chinh quyen Venezuela tăng lương tối thiểu gần 400%

Tổng thống Maduro ra lệnh tăng lương tối thiểu từ 40.000 bolivar lên 150.000 bolivar/tháng để giúp người lao động đối phó lạm phát.

venezuela bat mot loat si quan am muu lat do chinh quyen Venezuela vẫn triển khai quân gần biên giới với Colombia sau tập trận

Tổng thống Maduro ban bố cảnh báo đe dọa màu da cam ở khu vực biên giới Colombia với lý do lo ngại các mối ...

/ vietnamnet.vn