Vẻ đẹp cổ kính của Prague

Prague, thủ đô CH Czech, là một trong những thành phố đẹp nhất thế giới, với nhiều công trình cổ kính.

Thành phố Prague có một ý nghĩa lịch sử và văn hóa to lớn trong những giai đoạn khác nhau. Thành phố này cũng là quê hương, nơi sinh sống, làm việc của rất nhiều người nổi tiếng như Mozart và Kafka. Bị ngăn cách bởi dòng sông Vltava và được nối liền bởi những cây cầu cổ tuyệt đẹp, Prague còn là "thành phố của hàng trăm tòa tháp". Khí hậu ở đây rất ôn hòa, phù hợp với du lịch. Một số hình ảnh về thành phố này có thể khiến bạn muốn "xách vali lên và đi" ngay lập tức.

ve dep co kinh cua prague
Thành phố Prague nổi tiếng với các nhà thờ tại đây đặc biệt là nhà thờ St.Vitus, là nhà thờ lớn nhất và có ý nghĩa lịch sử rất quan trọng. Nhà thờ này chính là nơi yên nghỉ của nhiều hoàng đế của Đế chế La Mã và các vị vua của Vương quốc Bohemia.
ve dep co kinh cua prague
Các tòa tháp nhà thờ tại khu phức hợp Lâu đài Prague, khu phức hợp lớn nhất thế giới. Ngày nay, đây là nơi ở của Tổng thống CH Czech.
ve dep co kinh cua prague
Khoảng thời gian tuyệt nhất để ngắm nhìn cầu Charles - cây cầu bắc qua con sông Vltava - là vào lúc hoàng hôn. Cây cầu có hàng chục bức tượng theo phong cách baroque, những bức tượng này kể về những điều trong Kito giáo. Vì vậy, khi đi dạo trên cầu, chúng ta sẽ có cảm giác đang tản bộ trong Kinh Tân Ước vậy.
ve dep co kinh cua prague
Quảng trường Old Town là nơi có rất nhiều nhà thờ và đài tưởng niệm đẹp. Bạn sẽ choáng ngợp trước các kiến trúc và màu sắc tại đây. Đặc biệt, hãy tìm chỗ để ngắm quảng trường từ trên cao.
ve dep co kinh cua prague
Đồng hồ thiên văn (đồng hồ con gà) nằm ở quảng trường Old Town là một trong những điểm thu hút nổi tiếng nhất của Prague. Chiếc đồng hồ này đã có 606 năm tuổi và là đồng hồ thiên văn lâu đời nhất thế giới vẫn còn hoạt động.
ve dep co kinh cua prague
Prague còn sở hữu Nhà thờ Đức Mẹ hơn 700 tuổi.
ve dep co kinh cua prague
Tại khu Do Thái có Giáo đường được hoàn thành vào năm 1270. Đến nay, đây là giáo đường cổ nhất còn đang được sử dụng trên thế giới.
ve dep co kinh cua prague
Giáo đường Do Thái là một trong những nơi có ý nghĩa lịch sử nhất ở Prague, nhưng đẹp nhất phải kể đến Giáo đường Do Thái Tây Ban Nha, với các chi tiết trang trí phức tạp ở mọi ngóc ngách của Giáo đường.
ve dep co kinh cua prague
Nghĩa trang Do thái cổ có nhiều tầng được tạo ra bởi các thi thể được chôn cất chồng lên nhau qua nhiều thế hệ. Vì thời xưa, nghĩa trang này là nơi chôn cất duy nhất dành cho người Do thái, các bia mộ lộn xộn cùng với các tầng của chúng tạo nên một hiệu ứng khá thần bí.
ve dep co kinh cua prague
Nằm bên ngoài khu phố cổ và gần các cơ quan Chính phủ tại Prague là một tác phẩm điêu khắc động học kinh ngạc về chân dung của nhà văn nổi tiếng Franz Kafka, được thực hiện bởi nghệ sĩ David Cerny.
ve dep co kinh cua prague
Nhà hát Quốc gia với các buổi biểu diễn opera, ballet và nhạc kịch là một nơi bảo tồn những di sản nghệ thuật của thành phố Prague.
ve dep co kinh cua prague
Ngôi nhà nhảy múa được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry độc đáo.

Tiến Quang (theo Insider)
Ảnh: Shutterstock

ve dep co kinh cua prague Thành phố vàng quanh năm nhuộm sắc thu hoài niệm

Prague - hay còn gọi là Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc (Tiệp Khắc cũ), một thành phố nhỏ xinh xắn, nơi pha trộn ...

ve dep co kinh cua prague Quán bar thoát y nhiều vũ nữ đẹp nhất châu Âu

Điều Darling Cabaret khiến du khách "điên đảo" chính là hệ thống bảo mật danh tính khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.

ve dep co kinh cua prague Những điều khiến du khách lần đầu tới Prague phải bất ngờ

Khách Hàn Quốc đông, nhiều cửa hiệu Việt và đồ lưu niệm phổ biến là búp bê matryoshka là những điều gây bất ngờ cho ...

/ ngoisao.net