Vay nợ đi thi hoa hậu

Để tham gia được các đấu trường nhan sắc, chi phí mỗi người đẹp bỏ ra lên đến tiền tỉ, không ít người trong số họ trở thành con nợ

Khi những vụ đòi nợ vay tiền tỉ của một vài người đẹp tham gia các cuộc thi nhan sắc trong và ngoài nước được công khai lên mạng, công chúng thắc mắc các người đẹp đã phải chi bao nhiêu tiền cho các cuộc thi nhan sắc lâu nay? Không phải người đẹp nào đi thi cũng được "đại gia chống lưng", họ phải vay nợ để đi thi là chuyện có thật.

Giá 5 tỉ đồng cho cuộc đổi đời?

Mới đây, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Mâu Thủy tiết lộ mình "bị tước quyền" thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất) 2018 vì không có 5 tỉ đồng để đóng cho đơn vị đưa đi thi làm dậy sóng dư luận. Mâu Thủy khẳng định cô được ủy quyền thi Hoa hậu Trái đất 2018 nhưng cô đắn đo trước cơ hội này vì số tiền để chuẩn bị cho cuộc thi quá lớn. Song khi được một người anh trong công ty giữ bản quyền cử thí sinh Việt Nam tham gia cuộc thi hứa cho vay tiền, trả từ từ sau cuộc thi, người đẹp này quyết định tham gia. Khi mọi chuyện chuẩn bị đang tốt đẹp, Mâu Thủy bất ngờ nhận được thông báo cần phải có 5 tỉ đồng để lần đi thi này hoàn hảo hơn. Trước số tiền đề nghị quá lớn này, người đẹp quyết định buông tay. Cô bày tỏ: "Nói thật là tôi không có số tiền 5 tỉ đồng đó, nếu có thì tôi cũng không tham gia. Đau nhất là khi tôi nhận được câu nói: "Nếu em không có tiền thì em out (bỏ cuộc) đi"

vay no di thi hoa hau

Á hậu Mâu Thủy

Nhân vật thay Mâu Thủy tham dự cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 và giành vương miện hoa hậu cuộc thi là Nguyễn Phương Khánh. Cách đây ít hôm, Hoa hậu Trái đất 2018 Nguyễn Phương Khánh cũng bị tố vay tiền tỉ nhưng mãi không chịu trả. Theo các biên lai được đăng tải trên mạng xã hội, số tiền mà người cho mượn chuyển tới tài khoản Nguyễn Phương Khánh được chia ra làm 3 đợt với từng số tiền cụ thể: 500 triệu đồng, 1 tỉ đồng và 1,3 tỉ đồng, cộng lại là 2,8 tỉ đồng, đều được thực hiện trong tháng 3-2019.

vay no di thi hoa hau
Người đẹp Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Trước đó không lâu, Top 5 Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thúc Thùy Tiên cũng là một trong những nhân vật bị tố vay 1,5 tỉ đồng nhưng không trả. Tờ giấy nợ bị công khai trên mạng xã hội có nội dung chứng minh Thùy Tiên từng vay 1,5 tỉ đồng từ năm 2017 với mục đích "vay để đầu tư và đào tạo thi Hoa khôi Nam Bộ" có chữ ký và vân tay của cả hai bên. Người tố Thùy Tiên cho biết sau khi đạt ngôi vị Á khôi 1 tại Hoa khôi Nam Bộ 2017, Thùy Tiên cho rằng cần tiền để chuẩn bị cho một cuộc thi khác nên hứa sau cuộc thi ấy sẽ thanh toán. Nhưng sau đó, chủ nợ không liên lạc được với Thùy Tiên.

vay no di thi hoa hau
Hoa hậu Phương Khánh

Dễ thành con nợ

Thực hư của những vụ tố cáo người đẹp vay nợ đi thi hoa hậu vẫn chưa có hồi kết, trắng đen vẫn chưa phân định giữa người tố cáo và người bị cho là vay nợ nhưng người trong giới khẳng định những cuộc tranh tài ở các đấu trường nhan sắc, đặc biệt là nhan sắc quốc tế, đúng nghĩa là một cuộc chiến "mạnh vì gạo, bạo vì tiền". Người nổi bật nhất là người đầu tư chỉn chu nhất về mặt hình ảnh, sắc vóc. "Nói huỵch toẹt ra, tham gia đấu trường nhan sắc chính là hành trình đi "mua danh". Mà mua danh thì biết bao nhiêu cho đủ"- một bầu sô của giới người đẹp thẳng thắn nói.

Danh hiệu đạt được ở các cuộc thi hoa hậu quốc tế nổi tiếng là tấm vé thông hành giúp tìm kiếm cơ hội đổi đời của nhiều người đẹp. Thực tế chứng minh không ít người đẹp "lên hương" sau khi có được danh hiệu của các cuộc thi trong nước. Vậy nên, tốn kém cho một cuộc thi nhan sắc cũng là thực tế. "Người đẹp vì lụa" nên trang phục các kiểu, cả chính thức và dự bị cho các vòng thi, kể cả trang phục sinh hoạt cũng phải đặc biệt ấn tượng, tất nhiên đều rất đắt tiền, vì được thiết kế riêng bởi những nhà thiết kế nổi tiếng.

Dù vẫn có một số nhà tài trợ bảo trợ trang phục cho vài người đẹp đi thi nhưng số tiền chi cho trang phục, phụ kiện, tiệc tùng, tiền PR (quảng bá), chụp ảnh... không hề nhỏ. Chưa kể khi đi thi, để có thêm phần ấn tượng, người đẹp còn phải lo cho cả ê-kíp đi cùng: chuyên viên lo trang điểm, chuyên viên hình ảnh, chuyên viên truyền thông,... "Trong số đó, tiền vận động hành lang cũng là khoản chi tối quan trọng" - một bầu sô tiết lộ. Ngoài những trường hợp đã có "mạnh thường quân" từ trước, người đẹp tham gia thi hoa hậu phải vay tiền qua các ông bầu rồi trả sau. "Nếu có giải thưởng, cơ hội trả được nợ khá cao, bằng không là trở thành con nợ sau đó" - người này cho biết thêm.

Bên nói 500 triệu, bên nói 5 tỉ đồng

Liên quan đến thông tin Mâu Thủy nêu phải có 5 tỉ đồng để được đi thi Hoa hậu Trái đất 2018, ông bầu Phúc Nguyễn - đại diện của Công ty Leading Media (nơi giữ bản quyền cử đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi trên) - giải thích: "Tôi xin nói rõ lại thế này, thời gian đầu, công ty đề xuất chi phí bản quyền cho việc đào tạo và đưa Mâu Thủy đi thi quốc tế là 25.000 USD. Đây là chi phí để đầu tư cho một người đi thi, ngoài việc đóng bản quyền cho đơn vị, còn cần chuẩn bị trang phục, ê-kíp huấn luyện... Số tiền này nhiều chứ không ít. Ban đầu, người quản lý của Mâu Thủy đồng ý và xác nhận sẽ gửi chi phí bản quyền đó. Tuy nhiên, cuối cùng phía Mâu Thủy từ chối với lý do không có đủ khả năng chi trả số tiền này. Về phía Leading Media, chúng tôi rất muốn tìm ra người đại diện xứng đáng và xuất sắc nên tiếp tục mời Mâu Thủy đến công ty để ngỏ ý hỗ trợ cô ấy một cách tốt nhất, đi thi mà không tốn tiền, đổi lại cô ấy sẽ trả quyền lợi bằng việc trao quyền khai thác hình ảnh cho phía công ty. Không hiểu sao con số 25.000 USD lại được Mâu Thủy tính thành 5 tỉ đồng

Thùy Trang

vay no di thi hoa hau Hoa hậu điện ảnh được Vũ Sở Khanh đèo đi chơi là ai?

Người đẹp sinh năm 1992 đăng ảnh ngồi trên xe ô tô cùng Quốc Trường đi dạo phố.

vay no di thi hoa hau Minh Tú vào vai hoa hậu giang hồ ngổ ngáo, bụi bặm trong thế giới ngầm

Minh Tú nhận lời vào vai chính với những tình huống dở khóc dở cười trong bộ phim điện ảnh đầu tay của Lương Mạnh ...

/ nld.com.vn