Vào từng phòng khách sạn, nổ súng bắn chết 5 người

 Ít nhất 5 người đã thiệt mạng sau vụ nổ súng bên ngoài trung tâm TP Darwin- Úc, trang Mirror dẫn nguồn tin địa phương cho biết hôm 4-6.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm sau vụ nổ súng tại một khách sạn ở khu vực Northern Territory, cách trung tâm TP Darwin khoảng 5 km.

Một nhân chứng nói với đài ABC rằng anh ta nhìn thấy tay súng (là nam giới) bước vào khách sạn Palm với "một khẩu súng ngắn" và nhả đạn.

"Hắn ta bắn vào tất cả các phòng của khách sạn và đến từng phòng để tìm ai đó. Kế đến, chúng tôi thấy nghi phạm chạy ra, nhảy lên chiếc xe Toyota rồi bỏ trốn"- nhân chứng John Rose nhớ lại.

vao tung phong khach san no sung ban chet 5 nguoi

Cảnh sát khống chế một người đàn ông sau vụ nổ súng. Ảnh: News Corp Australia

Khi tay súng vừa rời đi, ông Rose và những người khác vội tới hiện trường để xem xét. Họ phát hiện một phụ nữ bị thương và một người đàn ông chết do bị trúng đạn.

Một nhân chứng khác, Leah Potter, cho biết cô nghe thấy những âm thanh như tiếng pháo nổ lúc 18 giờ ngày 4-6 (giờ địa phương). Khoảng 20 tiếng súng được nghe thấy tại hiện trường, trong đó một phụ nữ bị tay súng bắn qua cửa phòng khách sạn.

Một người đàn ông sau đó lao ra khỏi khách sạn với người phụ nữ trên tay và để cô xuống đất. Nạn nhân bị thương ở chân nhưng vẫn tỉnh táo. Cô nói rằng tay súng cầm một khẩu súng ngắn chạy xuống đường sau khi gây án.

vao tung phong khach san no sung ban chet 5 nguoi

Khách sạn Palm. Ảnh: News Corp Australia

vao tung phong khach san no sung ban chet 5 nguoi

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Mirror

Quan chức Sở Cảnh sát Northern Territory, Lee Morgan, xác nhận tổng cộng 5 người đã thiệt mạng và 2 người bị thương sau vụ nổ súng.

Theo trang News.com.au, 2 người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện và không nguy hiểm đến tính mạng. Cảnh sát chưa công bố danh tính cũng như động cơ của kẻ tấn công. Hắn được cảnh sát mô tả là một người đàn ông da trắng 45 tuổi, cao hơn 1,9 m và mặc đồ bảo hộ lao động lúc đi vào khách sạn.

vao tung phong khach san no sung ban chet 5 nguoi Xông vào khách sạn xả súng bắn chết 4 người ở Australia

Ít nhất bốn nam giới thiệt mạng và một phụ nữ bị thương sau khi một phạm nhân vừa mới ra tù xả súng ở ...

vao tung phong khach san no sung ban chet 5 nguoi Xả súng ở Australia, 4 người thiệt mạng

Nhân chứng cho biết nghi phạm 45 tuổi vào từng phòng trong một nhà nghỉ để xả súng và tỏ ra bình tĩnh khi hành ...

Phạm Nghĩa (Theo Mirror, News.com.au)

/ https://nld.com.vn