Vàng SJC lại vượt ngưỡng 62 triệu đồng/lượng

Mở phiên giao dịch sáng nay, 7/8, giá vàng SJC lần thứ hai vượt ngưỡng kỷ lục 62 triệu đồng/lượng.

So với chốt phiên giao dịch chiều qua, tại phiên mở cửa sáng nay, giá vàng SJC đã tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 820.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Hiện, giá vàng SJC được niêm yết ở chiều mua vào là 60,60 triệu đồng/lượng và bán ra là 62,22 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua là 1,62 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 59,80 - 61,80 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch liền trước. Chênh lệch giá mua vào - bán ra là 2 triệu đồng/lượng.

Trong phiên sáng nay, vàng thế giới lập đỉnh của mọi thời đại khi có lúc lên tới 2.078 USD một ounce, tương đương 58,3 triệu một lượng, vẫn thấp hơn 4 triệu đồng so với giá trong nước.

Giá vàng theo dự báo của nhiều chuyên gia quốc tế và trong nước sẽ còn tiếp tục tăng và tạo ra nhiều kỷ lục mới, thậm chí có thể lên 3.000 USD vào năm sau. Môi trường lãi suất thấp, lượng tiền các ngân hàng trung ương in ra lớn chưa từng có, kinh tế vĩ mô và căng thẳng địa chính trị bất ổn là những yếu tố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đà tăng giá của kim loại quý này.

Giá vàng thế giới lập đỉnh mới Giá vàng thế giới lập đỉnh mới

Đà tăng của vàng chưa có dấu hiệu dừng lại, khi sáng nay có thời điểm lên sát 2.080 USD một ounce.

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống