Văn Toàn gia nhập đội bóng Hàn Quốc

CLB Seoul E-Land công bố chiêu mộ tiền đạo Nguyễn Văn Toàn.

Sáng nay (4/1), CLB Seoul E-Land thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Cầu thủ sinh năm 1996 gia nhập đội bóng ở giải hạng 2 Hàn Quốc (K-League 2) theo dạng tự do sau khi chia tay HAGL, khép lại hành trình 15 năm ở đội bóng phố Núi.

Gia nhập Seoul E-Land, Văn Toàn sẽ làm việc với HLV Park Choong-kyun, người từng dẫn dắt Hà Nội FC ở V-League 2021. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng từng làm trợ lý cho huấn luyện viên Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam trong một thời gian ngắn.

Văn Toàn gia nhập đội bóng Hàn Quốc - 1
 
 Văn Toàn gia nhập Seoul E-Land.

Văn Toàn hiện đang cùng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Sau khi giải đấu kết thúc, tiền đạo này mới có thể ra mắt CLB ở Hàn Quốc.

Sau 8 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp cho HAGL (trước đó là 7 năm được đào tạo ở Học viện HAGL Arsenal JMG), Văn Toàn thi đấu 177 trận, ghi 46 bàn ở V-League. Cầu thủ 26 tuổi cũng có 1 pha lập công tại AFC Champions League 2022 khi sút tung lưới CLB Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc). Văn Toàn là cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất cho đội chủ sân Pleiku trong gần 10 năm qua.

Ra nước ngoài chơi bóng là mục tiêu của Văn Toàn khi anh sắp hết hợp đồng với HAGL. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1996 nhận được nhiều đề nghị có giá trị từ các đội bóng trong nước như Hà Nội FC, Thanh Hóa, Nam Định.

Trước Văn Toàn, bóng đá Việt Nam từng có một số cầu thủ thi đấu tại Hàn Quốc như Nguyễn Công Phượng, Lương Xuân Trường, Nguyễn Hữu Anh Tài, Lê Đức Lương nhưng không để lại dấu ấn đáng kể. 

Trong số các trụ cột chia tay HAGL sau V-League 2022, Văn Toàn và Công Phượng là những cầu thủ chọn bến đỗ nước ngoài. Công Phượng đã chuyển tới Yokohama FC (Nhật Bản). 

Trong khi đó, Xuân Trường chuyển tới Hải Phòng, Hồng Duy, Văn Thanh nhiều khả năng cập bến Nam Định. Một cầu thủ khác cũng rời HAGL là trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn.

https://vtc.vn/van-toan-gia-nhap-doi-bong-han-quoc-ar724824.html

PHƯƠNG MAI / VTC News