Văn Toàn có thể chia tay HAGL, sang Hàn Quốc chơi bóng

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn nhiều khả năng sẽ chia tay HAGL và chuyển đến thi đấu cho một đội bóng tại Hàn Quốc.

Theo tìm hiểu của VTC News, Văn Toàn chưa kí hợp đồng với đội bóng nào ở bên ngoài biên giới Việt Nam. Hiện cầu thủ này mới chỉ ở giai đoạn nói chuyện và đàm phán ban đầu chứ chưa đi đến quyết định cuối cùng. Hơn nữa, anh có rời HAGL hay không vẫn còn phụ thuộc vào quyết định của bầu Đức.

Trước đó, Văn Toàn nhận được nhiều lời đề nghị có giá trị từ các đội bóng trong nước. Hà Nội FC, CLB Thanh Hoá, CLB Nam Định là những đội bóng muốn có được sự phục vụ của tiền đạo sinh năm 1996. Nhưng ở thời điểm ấy, bầu Đức không đồng ý chuyển nhượng cầu thủ của mình cho các đối thủ.

Văn Toàn có thể chia tay HAGL, sang Hàn Quốc chơi bóng - 1
 

Văn Toàn có thể rời HAGL.

Nếu rời Việt Nam, Văn Toàn có thể sẽ đến K-League 2 và gia nhập CLB Seoul E-Land, đội bóng này chưa có bề dày truyền thống nhưng sẽ là điểm đến phù hợp về chuyên môn với Văn Toàn. Tuyển thủ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội ra sân và chứng tỏ năng lực bản thân. Văn Toàn có thể lực tốt, tốc độ ấn tượng và lối chơi đơn giản. Anh sẽ không gặp quá nhiều khó khăn tại K-League 2.

Nguyện vọng của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn cũng là được chuyển ra nước ngoài thi đấu khi còn ở độ tuổi đỉnh cao của sự nghiệp. Trước đó, nhiều đồng đội của anh trong màu áo HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều thi đấu không thành công ở K-League 1 và J.League 2. Đó là bài học mà Văn Toàn sẽ phải nhìn vào để khắc phục.

Trước đó, HAGL cũng vừa nói lời chia tay với bộ đôi hậu vệ cánh Nguyễn Phong Hồng Duy và Vũ Văn Thanh. Hai cầu thủ này đều quyết định gia nhập CLB Nam Định khi đội chủ sân Thiên Trường đưa ra những lời đề nghị “không thể từ chối”.

Văn Thanh còn nhận được sự mời gọi từ 1 đội bóng tại Thai League nhưng anh nhanh chóng từ chối. Đội bóng này chỉ bỏ ra mức tiền khá khiêm tốn so với những gì hậu vệ sinh năm 1996 nhận được nếu chuyển đến CLB Nam Định.

Đội bóng phố núi mới chỉ công bố việc giữ chân thành công HLV Kiatisak Senamuang và kí hợp đồng với tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt. Trong số các trụ cột của đội bóng phố núi, mới có Nguyễn Tuấn Anh và Trần Minh Vương chắc chắn tiếp tục gắn bó.

https://vtc.vn/van-toan-co-the-chia-tay-hagl-sang-han-quoc-choi-bong-ar719521.html

MAI PHƯƠNG / VTC News