Văn Thanh chia tay AFF Cup, thầy Park lo sốt vó

Hậu vệ Vũ Văn Thanh sẽ phải sang Hàn Quốc mổ gối và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng đồng nghĩa buộc chia tay sớm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 dù rất được HLV Park Hang-seo kỳ vọng.

Chuyến làm khách gặp CLB TP.HCM trên sân Thống Nhất vòng 22 hồi giữa tháng 9, vào cuối trận Văn Thanh đã bị đau gối sau pha va chạm với cầu thủ chủ nhà.

Từ kết quả chụp phim ban đầu, các bác sĩ xác định anh bị tổn thương phần mềm và gân cơ gối phải, giãn dây chằng chéo trước và dự đoán hậu vệ có biệt danh “người không phổi” này sẽ trở lại sau khoảng 2-3 tuần.

van thanh chia tay aff cup thay park lo sot vo
Tiếc cho Văn Thanh, hậu vệ đa năng của tuyển Việt Nam. Ảnh: TUẤN LINH

Tuy nhiên, tình hình của Văn Thanh đã nặng hơn dự đoán. Trong chuyến làm khách trên sân Bình Dương ở vòng 26, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã ngồi nói chuyện rất lâu với chàng trai quê Hải Dương để động viên anh.

Theo kết quả chụp phim mới nhất, Văn Thanh đã bị đứt dây chằng gối phải buộc phải phẫu thuật để chữa trị dứt điểm. Điều này đồng nghĩa sự lựa chọn số 1 biên phải của HLV Park Hang-seo sẽ không thể dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Dự kiến vào giữa tháng này, Văn Thanh sẽ được HAGL và nhà tài trợ VPMilk hỗ trợ sang Hàn Quốc điều trị. Sau những thất bại ở những ca phẫu thuật tại Thái Lan và Singapore, HAGL đã đặt niềm tin vào đẳng cấp và truyền thống điều trị của y học thể thao Hàn Quốc vốn từ lâu đã xếp vào tốp đầu thế giới.

Niềm tin càng có căn cứ khi thông qua mối quan hệ của giám đốc kỹ thuật Chung Hae-seung, HAGL mời được chuyên gia điều trị và hồi phục chấn thương hàng đầu Hàn Quốc là ông Choi Ju-young, bác sĩ số 1 của huyền thoại Park Ji-sung điều trị cho Tuấn Anh.

van thanh chia tay aff cup thay park lo sot vo
Tuyển Việt Nam sẽ phải hướng đến AFF Cup 2018 mà không có hậu vệ phải số 1 được mệnh danh là "người không phổi" của mình. Ảnh: ĐỘC LẬP

Từ chỗ sa sút về cả thể lực lẫn tinh thần, hiện tại Tuấn Anh đã hồi phục rất tích cực. Dự kiến có thể tập lại cùng HAGL vào đầu năm tới chuẩn bị cho V-League 2019 dù có lúc người ta nghĩ sự nghiệp anh bị đe dọa nghiêm trọng.

Cùng đi với Văn Thanh sẽ là hậu vệ khác Lê Đức Lương. Cầu thủ quê Bình Dương có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ cũng bị đứt dây chằng và cần phẫu thuật chữa trị dứt điểm.

Văn Thanh chia tay sân cỏ 6 tháng sẽ là mất mát cực lớn cho HAGL lẫn tuyển Việt Nam. HAGL xem như mất anh ít nhất nửa mùa, trong khi HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ số 1 không thể bàn cãi ở vị trí hậu vệ phải.

Chắc chắn trong thời gian tới, cả CLB HAGL lẫn tuyển Việt Nam sẽ phải tính toán lại thật kỹ vì một thời gian dài đã quen với sự phục vụ không biết mệt mỏi và cực kỳ hiệu quả của hậu vệ quê Hải Dương.

van thanh chia tay aff cup thay park lo sot vo
Văn Thanh luôn chơi xông xáo ở hành lang phải, hoạt động không biết mệt. Ảnh: TUẤN LINH
van thanh chia tay aff cup thay park lo sot vo Nhan sắc nóng bỏng của cô chủ spa, bạn gái Văn Thanh U23 VN

Bạn gái cầu thủ Vũ Văn Thanh U23 Việt Nam đang làm chủ một cơ sở spa. Cô có ngoại hình nóng bỏng, gợi cảm, ...

van thanh chia tay aff cup thay park lo sot vo Văn Thanh chấn thương, được đồng đội cõng ra xe

Chấn thương ở cổ chân khiến Văn Thanh không tự di chuyển được, đồng đội Duy Mạnh đã cõng anh ra xe để di chuyển ...

/ Báo Thanh Niên