Văn Quyết và Hùng Dũng ghi bàn, Hà Nội FC chiếm lại ngôi đầu V-League

Hà Nội FC đánh bại Đà Nẵng với tỷ số 3-0 để chiếm lại ngôi đầu V-League 2022 của Hải Phòng, trong trận đấu cả Văn Quyết và Hùng Dũng đều lập công.

CLB Đà Nẵng là một trong ba đội bóng đã thắng Hà Nội FC ở mùa giải này, bên cạnh Bình Định và Hải Phòng. Tuy nhiên, sức mạnh của Đà Nẵng ở thời điểm này so với khi hai đội gặp nhau ở trận lượt đi đã rất khác. Nếu Hà Nội FC ghi 18 bàn trong 4 trận gần nhất (giành 9 điểm), Đà Nẵng chỉ thắng 1 trong 9 trận đã qua.

Màn trình diễn trên sân Hàng Đẫy càng lý giải tại sao Đà Nẵng đang lún sâu vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bị Hà Nội FC dồn ép toàn diện, gần như không thể phản kháng trong hiệp 1. Trong ngày đá thay đàn anh Anh Quang, trung vệ trẻ Duy Cương liên tục hứng chịu áp lực. 

Văn Quyết và Hùng Dũng ghi bàn, Hà Nội FC chiếm lại ngôi đầu V-League - 1

Hà Nội FC (phải) chơi lấn lướt Đà Nẵng. 

Hà Nội FC sớm tạo ra cơ hội nguy hiểm khi Tuấn Hải bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột ở phút thứ 4. Phút 28, Hùng Dũng đưa bóng thuận lợi từ cánh trái cho Lucas Silva, cầu thủ người Brazil khống chế thành công dù bị kèm chặt rồi thực hiện cú dứt điểm nhưng không đủ khó để đánh bại được thủ môn Văn Biểu.

Phút 34, Thái Quý thực hiện quả tạt xuất sắc từ cánh trái cho Lucas bật cao đánh đầu hiểm hóc, nhưng thủ môn Văn Biểu đã bay người cản phá xuất thần. 

Dù vậy, Đà Nẵng không thể giữ sạch lưới trước giờ nghỉ. Phút bù giờ hiệp 1, Văn Quyết đi bóng xuyên thẳng vào trung lộ của Đà Nẵng rồi dứt điểm chân trái đẳng cấp đánh bại Văn Biểu, mở tỷ số cho Hà Nội FC.  

Hà Nội FC duy trì áp lực trong hiệp 2. Chỉ trong 5 phút đầu hiệp, cầu môn Văn Biểu đã bị đe dọa tới 4 lần.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội FC đã có bàn thắng thứ hai. Lucas bật cao đánh đầu ngược để Hùng Dũng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn biểu. Tiền vệ mang áo số 88 nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu Văn Biểu để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.  

Chơi cầm chừng trong những phút còn lại, song Hà Nội FC vẫn có thêm bàn thắng. Phút 92, Mujan Tonci tranh bóng thành công, chọc khe cho Xuân Tú dứt điểm góc hẹp hiểm hóc, đánh bại thủ môn Văn Biểu lần thứ ba. 3-0 cũng là tỷ số chung cuộc. 

Trận thắng ở Hàng Đẫy giúp đội bóng của HLV Chun Jae-ho có 43 điểm, đòi lại ngôi đầu V-League từ tay Hải Phòng với 2 điểm nhiều hơn đối thủ này. 

Kết quả chung cuộc: Hà Nội FC 3-0 Đà Nẵng (Văn Quyết 45+2', Hùng Dũng 72', Xuân Tú 92' ) 

https://vtc.vn/van-quyet-va-hung-dung-ghi-ban-ha-noi-fc-chiem-lai-ngoi-dau-v-league-ar710516.html

HỒNG NAM / Theo VTC News