Văn Quyết sút hỏng phạt đền khiến Hà Nội thua sân nhà

Thiếu Quang Hải, đương kim vô địch V-League thua Yangon United 0-1 ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Cup tối 2/4.

Bàn thắng: Lwin 42\'.

Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn Yangon United trước cuộc đọ sức tối 2/4. Đội bóng Việt Nam đứng đầu bảng, có nhiều tuyển thủ vừa vô địch AFF Cup 2018, và được chơi sân nhà, trong khi đối thủ toàn thua ở hai lượt trận đầu tiên. HLV Myo Min Tun của Yangon cũng thừa nhận: "Cơ hội đi tiếp của chúng tôi rất nhỏ". Ông cũng dành lời khen cho thầy trò Chu Đình Nghiêm: "Hà Nội là đội mạnh nhất bảng. Gặp họ là thách thức lớn với chúng tôi lúc này".

Đương kim vô địch V-League chứng tỏ, sự ngưỡng mộ dành cho họ không phải quá đà bằng màn trình diễn trên sân. Trong 90 phút, Văn Quyết cùng đồng đội 27 lần bắn phá khung thành Yangon, gấp hơn bốn lần so với đối phương; kiểm soát bóng 70% và hưởng 10 lần phạt góc. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bàn thắng, họ không thực hiện được bởi sự vô duyên của hàng công. Ngay cả ở tình huống ngon ăn nhất, đội trưởng Văn Quyết cũng bỏ lỡ trên chấm 11 met vào phút 55.

Tấn công nhiều mà không ghi bàn, Hà Nội phải nhận quy luật nghiệt ngã trong bóng đá. Phút 42, Văn Kiên trượt chân trong pha đua tốc độ với Maung Maung Lwin. Cầu thủ chạy cánh của Yangon thoát xuống đối mặt với thủ thành Văn Công, trước khi dễ dàng đặt lòng, ghi bàn duy nhất của trận đấu.

van quyet sut hong phat den khien ha noi thua san nha
Văn Quyết bị đau và phải rời sân ngay sau khi sút hỏng phạt đền. Ảnh: Giang Huy.

Do vừa cày ải cùng đội tuyển dự vòng loại U23 châu Á 2020, Quang Hải, Đình Trọng và thủ môn Tiến Dũng đều theo dõi trận đấu tối 2/4 từ khán đài với HLV Park Hang-seo. Quang Hải liên tục ôm đầu tiếc nuối khi những cơ hội ngon ăn trôi qua chân đồng đội, trong khi Đình Trọng và Tiến Dũng trầm ngâm, không tin nổi điều gì đang xảy ra tại Hàng Đẫy.

Những dự cảm chẳng lành sớm đến với người hâm mộ Thủ đô khi trung vệ Thành Chung sớm rời sân ở phút 36, sau một pha tranh chấp bình thường. Sáu phút sau tình huống này, Hà Nội để lọt lưới. Đây là một trong hai pha bóng sóng gió Yangon tạo được trong trận, tình huống còn lại đến ở phút bù giờ, khi hàng phòng ngự Hà Nội dâng lên quá nửa sân để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, ngoại binh Vinicius Miller không tận dụng được.

van quyet sut hong phat den khien ha noi thua san nha
Hà Nội sử dụng rất nhiều pha treo bóng bổng vào cấm địa để tận dụng khả năng không chiến của ngoại binh. Ảnh: Giang Huy.

Hà Nội trung thành với lối chơi tấn công biên trong cả trận. HLV Chu Đình Nghiêm bố trí tới ba hộ công là Văn Quyết, Hùng Dũng và Thành Lương chơi sau lưng bộ đôi tiền đạo Samson - Omar. Tới nửa cuối hiệp hai, ông rút "máy quét" duy nhất là Moses khỏi sân để thay bằng tiền đạo Văn Đại. Đội hình gồm toàn cầu thủ tấn công của chủ nhà gây sức ép khủng khiếp lên khung thành của thủ môn Kyaw Zin Htet. Tận dụng chiều cao của Omar và Samson, Hà Nội dùng rất nhiều đường treo bóng bổng vào cấm địa Yangon.

Cách chơi này khiến Yangon nhiều phen lúng túng, và nhiều thời điểm gần như chịu trận. Dù vậy, lần lượt Omar, Samson bỏ lỡ thời cơ. Cơ hội ngon ăn nhất của chủ nhà thuộc về Samson. Một phút sau khi bị dẫn, Omar bật cao đánh đầu căng buộc thủ môn Yangon đẩy bóng ra ngay trước đà băng vào của Samson. Từ khoảng cách vài met, tiền đạo nhập tịch của Hà Nội đưa bóng vọt xà. Trước đó, ở phút 26, Thành Chung đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang.

van quyet sut hong phat den khien ha noi thua san nha
Văn Kiên (số 13) chơi năng nổ cả trận, nhưng lại mắc sai lầm khiến Hà Nội thất bại. Ảnh: Giang Huy.

Sau khi Văn Quyết chấn thương phải rời sân, Oseni vào thay. Vua phá lưới V-League 2018 hợp cùng Omar và Samson, thường trực "mắc màn" trong cấm địa Yangon. Thay đổi này giúp đội bóng Việt Nam kiểm soát phần lớn những tình huống bóng hai. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để giúp họ có bàn gỡ.

Đội hình thi đấu

Hà Nội: Văn Công, Thành Chung (Văn Dũng 36\'), Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Moses (Văn Đại 69\'), Omar, Hùng Dũng, Thành Lương, Văn Quyết (Oseni 58\'), Samson.

Yangon: Zin Htet, Wai Min (Khant Lwin 72\'), Rein Soe, Moukailou, Kyaw Khant, Kosuke, Aung Kyaw, Miller, Mg Lwin, Min Naing (Zin Oo 60\'), Sylla (Ko Thu 85\').

Hà Nội Chỉ số Yangon
27 Dứt điểm 6
8 Sút trúng đích 4
70% Kiểm soát bóng 30%
77% Tỷ lệ chuyền chính xác 57%
14 Phạm lỗi 14
2 Thẻ vàng 2
5 Việt vị 0
10 Phạt góc

Thắng Nguyễn

van quyet sut hong phat den khien ha noi thua san nha Quang Hải, Đình Trọng nghỉ thi đấu sau vòng loại U23 châu Á

Bộ đôi Quang Hải, Đình Trọng sẽ không dự trận CLB Hà Nội gặp Yangon United tại lượt thứ 3 vòng bảng AFC Cup 2019.

/ VnExpress