Văn Hậu tự tin cùng tuyển Việt Nam đánh bại UAE và Thái Lan

Trả lời phỏng vấn truyền thông SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu cho biết sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 .

Ảnh Hoài Thu.

Trả lời phỏng vấn truyền thông SC Heerenveen, Đoàn Văn Hậu cho biết sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước UAE và Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022.

Mới đây, trang Facebook của SC Heerenveen bất ngờ đăng tải video phỏng vấn hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ 20 tuổi đang thi đấu cho đội chủ sân Abe Lenstra Stadion theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, kèm điều khoản mua đứt từ Hà Nội FC.

Trong đoạn video mới đăng tải, Văn Hậu chia sẻ về cuộc sống tại Hà Lan. Cầu thủ quê Thái Bình cho biết: “Cuộc sống của tôi hiện tại ở đây rất tốt. Tôi đang tập luyện tích cực và cố gắng để có được một vị trí ra sân thi đấu. Tôi sẽ phải cố gắng hết mình”.

“Các đồng đội ở đây và huấn luyện viên đều rất gần gũi. Khi tôi mới sang đây, mọi người chào đón tôi rất nồng nhiệt. Hiện tại tôi ở đây đã được hai tháng và các đồng đội vẫn luôn giúp đỡ tôi mỗi khi tôi gặp khó khăn”, Văn Hậu nói.

 Văn Hậu trả lời phỏng vấn truyền thông SC Heerenveen. Ảnh chụp màn hình

Sau hai tháng đặt chân tới Hà Lan, cầu thủ sinh năm 1999 vẫn chưa được ra sân trong đội hình chính. Theo Văn Hậu, vấn đề ngôn ngữ là rào cản lớn mà anh cần khắc phục: “Cá nhân tôi nghĩ khi chưa được ra sân thì cần phải cố gắng hơn nữa trong từng buổi tập. Tôi cũng cần cố gắng học thêm tiếng Anh để giao tiếp cùng đồng đội và huấn luyện viên. Tôi sẽ cố gắng để được huấn luyện viên trao cơ hội vào sân”.

“Một cầu thủ khi ra nước ngoài thi đấu điều quan trọng nhất vẫn là chuyên môn, điều thứ hai sẽ là tiếng. Ngôn ngữ phổ thông như tiếng Anh rất quan trọng để cầu thủ để có thể giao tiếp được với huấn luyện viên và đồng đội của mình”.

“Tôi nghĩ điều này mình đang còn thiếu. Thời gian sắp tới tôi sẽ cố gắng tập trung, chăm chỉ để có thể giao tiếp được và hiểu được chiến thuật của huấn luyện viên và các cầu thủ”, Văn Hậu khẳng định.

 Ngôn ngữ là rào cản lớn với cầu thủ quê Thái Bình. Ảnh Đắc Văn

Trong lần trở về Việt Nam, ngoài thi đấu cho đội tuyển Quốc gia, Văn Hậu còn phải góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam dự SEA Games 30. Hậu vệ trái 20 tuổi đặt mục tiêu cao nhất ở cả hai giải đấu: “Đầu tiên tôi sẽ cùng đội tuyển Quốc gia Việt Nam thi đấu hai trận vòng loại World Cup 2022 gặp UAE và Thái Lan. Tôi muốn có được kết quả tốt nhất là giành chiến thắng trước hai đối thủ này để có cơ hội bước vào vòng đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022”.

“Đối với SEA Games, người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi từ rất lâu với nhiều lứa cầu thủ để giành được vị trí cao nhất nhưng chưa thành công từ xưa đến giờ. Tôi nghĩ đó là áp lực nhưng cũng là động lực cho chúng tôi giành lấy huy chương vàng. Với lực lượng hiện tại và sự đồng lòng cùng cố gắng đạt mục tiêu cao nhất, toàn đội sẽ thành công ở SEA Games 30”, Văn Hậu kết lại.

 Văn Hậu sẽ cùng tuyển Việt Nam đấu UAE vào tối nay 14.11. Ảnh Hoài Anh

Trong chia sẻ mới nhất, Văn Hậu cũng cho biết sẽ không tham dự U23 Châu Á 2020 vì giải đấu này không thuộc FIFA Day. Cầu thủ quê Thái Bình được huấn luyện viên Johnny Jansen hứa trao cơ hội khoác áo SC Heerenveen sau khi hoàn thành nghĩa vụ tại SEA Games tới.

Vào 20h00 tối nay (14.11), Đoàn Văn Hậu sẽ cùng tuyển Việt Nam thi đấu trận thứ 4 tại vòng loại World Cup 2022, gặp đối thủ tới từ Tây Á - UAE.


Cát Tường   14/11/2019

 

 

Công Phượng, Văn Hậu cười tươi rói, luyện "tuyệt chiêu" chờ đấu UAE

Công Phượng, Văn Hậu cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam hào hứng tập luyện trước cuộc đối đầu với UAE trên sân Mỹ ...

Công Phượng và Văn Hậu hội quân ở Hà Nội, ĐT Việt Nam sẵn sàng đấu UAE

Hai cầu thủ cuối cùng của ĐT Việt Nam trong đợt triệu tập đối đầu UAE và Thái Lan là Công Phượng và Văn Hậu ...

Văn Hậu, Công Phượng về nước, lập tức hội quân cùng tuyển Việt Nam

Hai cầu thủ Văn Hậu , Công Phượng đã trở về Hà Nội sáng nay để hội quân cùng tuyển Việt Nam chờ đấu UAE ...

 

/ laodong.vn