Văn Hậu: "Tôi sẽ nỗ lực để được đá nhiều hơn tại Hà Lan"

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu xem lần đầu đá cùng đội một Heerenveen hôm 17/12 là động lực để anh tìm thêm cơ hội thi đấu.

"Lần đầu được ra sân, tôi rất hạnh phúc", Đoàn Văn Hậu nói trên trang chủ của CLB sau trận Heerenveen hạ Roda JC 2-0 tại vòng 1/16 Cup Quốc gia Hà Lan.

Văn Hậu được HLV Jonhny Jansen tung vào sân ở phút 89, thay Floranus. Đây là lần đầu tiên hậu vệ trái đến từ Việt Nam thi đấu cho đội một của Heerenveen, kể từ khi anh gia nhập CLB Hà Lan vào tháng Chín.

Trong bốn phút thi đấu, Văn Hậu chơi tròn vai ở vị trí hậu vệ trái. Anh cũng phải nhận một thẻ vàng khi ngăn đội bạn tấn công, nhằm giữ vững tỷ số 2-0.

"Lần đầu tiên được ra sân này sẽ là động lực để tôi cố gắng tập luyện tốt hơn. Tôi phải nỗ lực để được thi đấu nhiều hơn", Văn Hậu nói thêm.

Văn Hậu phấn khích sau khi có trận ra mắt trong màu áo Heerenveen tối 17/12.

Khi Văn Hậu còn chưa vào thay người, CĐV Heerenveen hô vang tên anh. Người hâm mộ của đội bóng Hà Lan còn mang cờ Việt Nam tới sân để cổ vũ cho hậu vệ trái mang áo số 15.

"Lúc ngồi trên băng ghế dự bị, các đồng đội nói CĐV đang gọi tên tôi. Tôi rất vui. Lúc chưa được đá, tôi có chút buồn, nhưng vào sân thì rất vui", Văn Hậu chia sẻ.

Hậu vệ mới giành HC vàng SEA Games 30 cũng không quên gửi lời cảm ơn người hâm mộ ở quê nhà. Anh biết mình nhận được sự kỳ vọng rất lớn của các CĐV Việt Nam. "Tôi sẽ cố gắng hết mình để không phụ lòng mong đợi của mọi người", Văn Hậu hứa.

Văn Hậu trưởng thành từ CLB Hà Nội. Anh chuyển tới đầu quân cho Heerenveen với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm. Tại Hà Lan, Văn Hậu hưởng lương hơn 22.000 USD mỗi tháng.

Lâm Thoả     18/12/2019, 07:44 (GMT+7                                                                                                               

Đoàn Văn Hậu ra mắt Heerenveen, bóng đá Việt Nam bước sang trang mới

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu cuối cùng đã có màn ra mắt đội một Heerenveen trong chiến thắng 2-0 trước Roda JC  ở vòng 2 ...

HLV Heerenveen hé lộ thời điểm Đoàn Văn Hậu được ra sân thi đấu

HLV SC Heerenveen khẳng định, Đoàn Văn Hậu gần như không có cơ hội ra sân trong năm nay, tuy nhiên, anh rất cần thiết ...

Văn Hậu không đá U23 châu Á, vì sao U23 Việt Nam không cần lo lắng?

Sự thiếu vắng Văn Hậu ảnh hưởng phần nào đến chuyên môn của U23 Việt Nam, song HLV Park Hang Seo sẽ có phương án ...

                                                     

/ vnexpress.net