Văn Hậu dự bị, Heerenveen bất bại 6 trận ở giải Hà Lan

Văn Hậu tiếp tục được đăng ký thi đấu, nhưng anh chỉ được xếp ngồi dự bị, trong trận Heerenveen hoà 1-1 trước Den Haag, vòng 12 giải VĐQG Hà Lan.

 

 

Đã 2 tháng gia nhập CLB Heerenveen (Hà Lan), Đoàn Văn Hậu vẫn chưa một lần được ra sân ở giải VĐQG. Ít ngày trước, khi Heerenveen chỉ phải đối đầu với đội hạng hai ở cúp quốc gia Hà Lan, hậu vệ trái gốc Thái Bình cũng không được trao cơ hội, kể cả lúc đội nhà thắng 3-0.

Vì thế, không khó hiểu khi "em út" ở tuyển Việt Nam tiếp tục được HLV Johnny Jansen xếp ở vị trí dự bị, trong chuyến làm khách của Heerenveen trước Den Haag, vòng 12 giải VĐQG Hà Lan.

Danh sách thi đấu của Heerenveen

HLV Jansen đã giữ nguyên bộ khung đã giúp Heerenveen trải qua chuỗi trận thành công trong thời gian gần đây. Trận đấu diễn ra khá cân bằng trong những phút đầu. Cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tận dụng được để có bàn mở tỷ số.

Phút 39, Odgaard xử lý khéo léo rồi tung cú dứt điểm ở góc hẹp đánh bại thủ môn đội chủ nhà. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài biên đã căng cờ báo tiền đạo người Đan Mạch ở thế việt vị.

Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng

Đầu hiệp 2, Heerenveen đẩy cao đội hình, chơi ép sân. Dù vậy, việc nôn nóng có bàn thắng đã khiến họ phải trả giá. Phút 60, Floranus đẩy ngã tiền đạo đội chủ nhà trong vùng cấm và bị trọng tài thổi phạt. Từ chấm 11 m, tiền đạo Kramer tận dụng đưa Ado Den Haag dẫn trước 1-0.

Phải tới phút 87, Sven Botman bật cao đánh đầu dũng mãnh hạ gục thủ môn Koopmans, gỡ hoà 1-1 cho Heerenveen.

Văn Hậu dự bị chưa thể ra sân ở giải VĐQG Hà Lan

Trước khi trận đấu kết thúc, hậu vệ trái Floranus rời sân nhưng Woundenberg mới là cái tên được HLV Jansen lựa chọn thay vì Đoàn Văn Hậu.

Theo dự kiến, Văn Hậu còn một trận đấu nữa ở giải VĐQG Hà Lan, trước khi được về nước vào ngày 11/11 để chuẩn bị cho cuộc đối đầu của tuyển Việt Nam trước UAE và Thái Lan, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022.

 

Huy Phong

Hà Nội phải trả tiền để Đoàn Văn Hậu về đá SEA Games
BLV Quang Huy: "Có nghỉ SEA Games, chắc gì Văn Hậu được đá ở Heerenveen"
Đỗ Thanh Thịnh: Không ngại cạnh tranh với Văn Hậu, quyết vô địch SEA Games
Vì sao Văn Hậu phải đợi đến đầu năm 2020 mới được thi đấu ở Heerenveen?
Văn Hậu, Công Phượng và những ý tưởng dang dở
/ vietnamnet.vn