Văn Hậu chờ hợp đồng với Heerenveen hơn danh hiệu Quả bóng Vàng

Đoàn Văn Hậu đã nhận được thư mời tham dự Gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019, thế nhưng điều anh chờ đợi hơn là bản hợp đồng với Heerenveen. 

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ có tên ở 2 hạng mục đề cử rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019: Quả bóng Vàng nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc.

Văn Hậu đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi đóng vai trò trụ cột ở các đội tuyển quốc gia. Khi còn thi đấu cho Hà Nội, Hậu cũng là nhân tố chính.

Anh cũng là cầu thủ đầy tiềm năng, được đánh giá là gương mặt cầu thủ Việt duy nhất hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể thành công khi sang Châu Âu, khoác áoHeerenveen ở giải Hà Lan.

van hau cho hop dong voi heerenveen hon danh hieu qua bong vang
Văn Hậu giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2018. Ảnh: SGGP

Với những gì thể hiện trong năm 2019, ở cấp câu lạc bộ cũng như đội tuyển quốc gia tại Asian Cup 2019, vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30, Văn Hậu xứng đáng góp mặt trong Top 3, sẵn sàng cạnh tranh với những cầu thủ khác cho danh hiệu Quả bóng Vàng nam.

Được biết, Ban tổ chức đã gửi thư mời cho Văn Hậu tham dự gala trao giải vào tối 26.5. Tuy nhiên, do các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam chưa được khai thác bình thường, đặc biệt khi về nước phải trải qua thời gian cách ly theo yêu cầu nên Văn Hậu không thể tham dự.

van hau cho hop dong voi heerenveen hon danh hieu qua bong vang
Văn Hậu vẫn chờ động thái từ Heerenveen về tương lai của mình. Ảnh: Heereveen

Đều mà Văn Hậu quan tâm hơn cả lúc này là việc đàm phán gia hạn hợp đồng với Heerenveen. Bản thân hậu vệ này đã bày tỏ mong muốn được khoác áo đội bóng của Hà Lan thêm một mùa giải nữa.

Việc Heerenveen vẫn chưa có một động thái cụ thể nào trong việc gia hạn hợp đồng với Văn Hậu khiến cho nhiều người cũng sốt ruột thay cho hậu vệ của đội tuyển Việt Nam. Với Văn Hậu, danh hiệu cá nhân có lẽ đã không còn quá quan trọng khi mục tiêu của anh là hướng đến những tầm cao mới.

Ở lại Hà Lan thêm một mùa giải sẽ là một trải nghiệm mới với Văn Hậu. Được thi đấu mà trưởng thành hơn từ môi trường bóng đá Châu Âu sẽ giúp Hậu có thêm được nhiều Quả bóng Vàng trong thời gian tới và đó mới là đích đến.

HOÀI ĐAN

/ laodong.vn