Vận động viên marathon bị sét đánh chết

Thomas Stanley, 33 tuổi, bị sét đánh trúng dẫn tới thiệt mạng khi đang chạy tới gần vạch đích của đường đua ultramarathon 50 km tại bang Kansas.  

Stanley đã được các vận động viên khác và đội ngũ y tế cấp cứu ngay tại đường đua của giải marathon FlatRock ở công viên Elk City State hôm 28/9, nhưng không qua khỏi do chấn thương nặng, cảnh sát bang Kansas cho biết hôm qua.

Trước cuộc đua đã có nhiều thông tin dự báo về bão mạnh trong khu vực này.

"Gia đình của Stanley nói rằng tỷ lệ thiệt mạng do bị sét đánh trúng là khoảng một trên một triệu và Stanley thực sự là người đàn ông một triệu người có một", ban tổ chức cuộc đua FlatRock cho hay trong một bài viết trên Facebook hôm 29/9.

van dong vien marathon bi set danh chet
Thomas Stanley, người thiệt mạng hôm 28/9 do bị sét đánh. Ảnh: BBC

Stanley đã có vợ và ba con. Một quỹ quyên góp cho gia đình anh nhận được 45.000 USD ủng hộ chỉ trong vòng 24 giờ. Ashley, vợ của nạn nhân, đã thay mặt chồng nhận huy chương. Cô mô tả rằng mình đã mất đi người bạn thân nhất, người cha của các con và tình yêu của cuộc đời.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) cho biết chỉ trong năm nay, 17 người khác đã thiệt mạng do bị sét đánh trên khắp nước Mỹ. Tỷ lệ bị sét đánh trong một quãng đời 80 năm là một trên 15.300 và chỉ 10% trong số này thiệt mạng. Sét có thể đánh tới khoảng cách 19 km từ một cơn bão.

Anh Ngọc (Theo BBC)

van dong vien marathon bi set danh chet 3 người trong một gia đình ở Bắc Kạn bị sét đánh
van dong vien marathon bi set danh chet Tổng thống Trump đăng ảnh chuyên cơ Không lực Một suýt bị sét đánh
van dong vien marathon bi set danh chet Sơ cứu nạn nhân bị sét đánh thế nào?
van dong vien marathon bi set danh chet Sét đánh chết 5 người ở Ba Lan
van dong vien marathon bi set danh chet Runner Na Uy bị sét đánh chết khi chạy giải ở Italy

/ vnexpress.net