V-League 2023/2024: Hà Nội FC, Viettel đua vô địch với CLB Công an Hà Nội?

Cuộc đua vô địch V-League 2023/2024 nhiều khả năng vẫn là màn ganh đua giữa những đội bóng giàu tiềm lực như Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội và Viettel.

V-League 2023/2024 sẽ trở lại với thể thức thi đấu vòng tròn 2 lượt với 26 vòng đấu. Không có đội bóng nào được đánh giá mạnh vượt trội phần còn lại như Hà Nội FC phiên bản năm 2018. Do đó, cuộc đua vô địch mùa giải này sẽ rất khó lường với sự góp mặt của những CLB có thực lực mạnh và một số đội bóng khác đủ khả năng "ngáng đường".

Hà Nội FC, Viettel đe dọa ngôi vương của CLB Công an Hà Nội

V-League luôn tồn tại các đội bóng được xem là ứng viên truyền thống cho chức vô địch V-League. Hà Nội FC và Viettel FC xứng đáng với danh xưng này. Đó là những CLB có nền tảng tài chính, lực lượng ổn định với nhiều nhân tố chất lượng cao và luôn nằm trong nhóm dẫn đầu ở các mùa giải trước. Hà Nội FC và Viettel sẽ cùng với đương kim vô địch - CLB Công an Hà Nội tạo thành nhóm ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. 

CLB Viettel và Hà Nội FC là 2 đội bóng có tiềm lực mạnh bậc nhất V-League. (Ảnh: VPF)

CLB Viettel và Hà Nội FC là 2 đội bóng có tiềm lực mạnh bậc nhất V-League. (Ảnh: VPF)

Viettel được đánh giá cao nhờ nguồn cầu thủ tự đào tạo dồi dào. Đội bóng từng vô địch V-League 2020 trình làng thêm nhiều cái tên như Khuất Văn Khang, Nguyễn Công Phương, Nguyễn Tuấn Phong bên cạnh các trụ cột như Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức và Bùi Tiến Dũng vẫn ở độ tuổi đỉnh cao. Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Bình cũng trưởng thành nhanh chóng.

Trong khi đó, Hà Nội FC khiến dư luận ngỡ ngàng khi mua sắm loạt ngoại binh chất lượng vừa để chuẩn bị cho AFC Champions Leaguei. Demien Le Tallec là cái tên đáng chú ý nhất khi anh từng chơi cho Borussia Dortmund. Joel Tagueu, Marcao hay Milan Jevtovic ít nhiều chứng minh được năng lực đều nằm trong top những ngoại binh hàng đầu của giải đấu.

Hà Nội FC vẫn giữ được bộ khung nội binh với nhiều ngôi sao như Nguyễn Thành Chung, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tấn Trường, Đỗ Hùng Dũng và đặc biệt là Nguyễn Văn Quyết. Dù vậy, vấn đề khiến các cổ động viên đội bóng Thủ đô lo lắng là việc thay tướng ngay trước khi mùa giải diễn ra.

Đối với CLB Công an Hà Nội, chức vô địch V-League 2023 cho thấy rằng đội bóng này đi đúng hướng. Geovane Magno hay Hồ Văn Cường, Bùi Hoàng Việt Anh là các tân binh đáng chú ý của đội bóng ngành Công an. Họ có đủ lực lượng chất lượng cao.

Vấn đề lớn nhất với CLB Công an Hà Nội chính là lối chơi chưa có gì nổi trội. Họ vẫn trông cậy vào các ngôi sao và ngoại binh. Bước sang mùa giải 2023/2024, nhà đương kim vô địch V-League vẫn đăng kí HLV trưởng Trần Tiến Đại. Tin đồn đội bóng này chiêu mộ HLV Alexandre Polking vẫn được nhắc đến đều đặn nhưng đến lúc này vị trí "thuyền trưởng" của CLB Công an Hà Nội vẫn chưa phải là cái tên mang đến sự yên tâm. Thất bại ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia là lời cảnh báo cho nhà vô địch V-League 2023.

CLB Công an Hà Nội vừa thua trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia. (Ảnh: VPF)

CLB Công an Hà Nội vừa thua trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia. (Ảnh: VPF)

CLB Bình Dương, Nam Định thể hiện tham vọng

 

Hai đội bóng cho thấy tham vọng đặc biệt để trở lại đường đua vô địch là CLB Nam Định và CLB Bình Dương. Sự xuất hiện của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp thêm nhiều hy vọng và đội bóng đất Thủ sớm hoàn tất các bản hợp đồng như Nguyễn Hải Huy, Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng, Janclesio. 

CLB Bình Dương sẵn sàng trả các khoản phí rất cao, vượt hẳn mức định giá của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng. Đây là cách dễ dàng nhất để CLB Bình Dương tăng cường lực lượng để nâng cấp đội hình, hướng tới mục tiêu đua vô địch sau một mùa giải suýt rớt hạng. Rõ ràng, đội bóng đất Thủ đang rất khao khát tìm lại ánh hào quang nhiều năm về trước.

CLB Nam Định mua sắm nhiều ngôi sao.

CLB Nam Định mua sắm nhiều ngôi sao.

CLB Nam Định cho thấy tham vọng đua vô địch từ mùa giải 2023. Tuy nhiên, việc đầu tư mạnh tay để chiêu mộ lực lượng rầm rộ của đội bóng này chưa đi kèm với hiệu quả. 

Bước sang mùa giải mới, đội bóng thành Nam tiếp tục làm mới đội hình, bổ sung những nhân tố chất lượng. CLB Nam Định thay máu lực lượng một lần nữa khi loạt cầu thủ địa phương như Viết Tú, Đình Mạnh, Văn Trường, Hạ Long,,,,đều nói lời chia tay.

Tiếp đó, họ mua sắm mạnh tay với Nguyễn Văn Toàn, Trần Văn Công, Lý Công Hoàng Anh hay Rafaelson. Với lực lượng mạnh, CLB Nam Định đủ sức làm khó các ứng viên vô địch, thậm chí họ có cơ hội cạnh tranh huy chương nếu HLV Vũ Hồng Việt cải thiện được về lối chơi so với mùa trước.

CLB Thanh Hóa, Hải Phòng "ngáng đường"

CLB Thanh Hoá và CLB Hải Phòng không đặt mục tiêu vô địch V-League và cũng rất khó để họ làm điều đó khi có nhiều đội bóng tiềm lực mạnh hơn. Tuy nhiên, khả năng "ngáng đường" các đối thủ mạnh của 2 đội bóng này có thể ảnh hưởng đáng kể đến cục diện cuộc đua đến ngôi vương.

CLB Thanh Hóa và Hải Phòng có một số điểm chung. Lực ngjc ủa họ đều ở mức khá, tài chính không mạnh nhưng sở hữu các HLV hàng đầu V-League. CLB Hải Phòng vẫn cho thấy lối chơi đẹp mắt, quyến rũ khi được dẫn dắt bởi HLV Chu Đình Nghiêm. CLB Thanh Hoá lại chơi rực lửa, giàu năng lượng với sự xuất hiện của ông Velizar Popov.

CLB Thanh Hoá là kẻ ngáng đường trong cuộc đua vô địch.

CLB Thanh Hoá là kẻ ngáng đường trong cuộc đua vô địch.

Đội bóng xứ Thanh chắc chắn là cái tên để lại nhiều ấn tượng nhất ở V-League 2023. Chiến thắng ấn tượng trước CLB Công an Hà Nội trong trận tranh Siêu cúp là ví dụ rõ ràng nhất về khả năng của CLB Thanh Hóa trong việc làm khó các đội bóng lớn. 

Trong khi đó, CLB Hải Phòng đứng trước mùa giải đầy khó khăn. Với lực lượng không mạnh, đội bóng đất cảng còn phải thi đấu ở AFC Cup. Do đó, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhiều khả năng chỉ đóng vai trò làm cho cuộc đua vô địch thêm thú vị.

 V-League 2023/2024: Hà Nội FC, Viettel đua vô địch với CLB Công an Hà Nội? (vtc.vn)

Mai Phương / VTC News