Cầu thăng long và vành đai 3 trên cao có lưu lượng phương tiện tham gia đông đúc, trong đó không ít phương tiện có tải trọng lớn. Bộ GTVT đề nghị hà nội ưu tiên lắp đặt cân tải trọng trên hai tuyến đường này để kiểm soát tải trọng xe.
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên tuyến đường vành đai 3 trên cao và cầu Thăng Long.
Bộ GTVT cho biết, hiện nay, Bộ GTVT đang triển khai dự án sửa chữa cầu Thăng Long, dự kiến hoàn thành trong năm 2020 và đưa vào khai thác dự án xây dựng vành đai 2 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thuộc tuyến đường vành đai 3 trên cao TP Hà Nội trong tháng 9/2020.
Bộ GTVT kiến nghị Hà Nội ưu tiên lắp đặt cân tải trọng trên cầu Thăng Long và vành đai 3 trên cao
“Được biết, TP Hà Nội đang có chủ trương triển khai đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến đường bộ thuộc địa bàn.
Để bảo đảm ATGT, an toàn công trình đường bộ, nâng cao hiệu quả khai thác các dự án, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét ưu tiên đầu tư xây dựng, lắp đặt hệ thống thiết bị cân kiểm soát tải trọng xe bằng công nghệ hiện đại để kiểm soát tải trọng xe trên đường vành đai 3 trên cao và cầu Thăng Long”, công văn GTVT nêu.
Bộ GTVT cũng đề nghị, trong thời gian chuẩn bị đầu tư xây dựng, lắp đặt, UBND TP Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với lực lượng thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức kiểm tra tải trọng xe lưu động trên đường vành đai 3 trên cao và cầu Thăng Long khi cả hai dự án này được đưa vào khai thác.
Nguyên nhân gì khiến cầu Thăng Long phải tạm "đóng cửa" trong tháng 7?
Do hiện trạng mặt đường cầu Thăng Long đang xuống cấp nghiêm trọng, trong tháng 7 tới, Tổng cục Đường đường bộ Việt Nam sẽ cấm ... |
Dùng công nghệ Mỹ để sửa mặt cầu Thăng Long
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Nguyễn Văn Huyện, phương án công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà ... |