Ứng viên tổng thống Joe Biden chọn nữ "phó tướng" đấu ông Trump

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris từ bang California làm bạn đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã chọn Thượng nghị sĩ Kamala Harris từ bang California làm bạn đồng hành trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Joe Biden chọn Kamala Harris là ứng viên phó Tổng thống. Ảnh: AP

Theo AP và Reuters, bà Harris, 55 tuổi, là phụ nữ da màu đầu tiên trong lịch sử có tên trên tấm vé Tổng thống của một đảng lớn. Bà Harris cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên được chọn là ứng viên phó Tổng thống.

Quyết định của ông Joe Biden được coi là mang tính lịch sử và ghi nhận vai trò quan trọng của các cử tri da màu trong nỗ lực đánh bại Tổng thống Donald Trump.

“Tôi vinh dự thông báo đã chọn @KamalaHarris - một chiến binh không sợ hãi bảo vệ những người thấp cổ bé họng và là một trong những công chức tài giỏi nhất - làm bạn đồng hành. Cùng nhau, chúng tôi sẽ đánh bại Trump”, ông Biden viết trên Twitter.

Bà Harris sinh ra trong một gia đìn bố là người Jamaica và mẹ là người Ấn Độ. Bà là phụ nữ da màu thứ hai tại Thượng viện Mỹ khi có được ghế này vào năm 2016 và hiện là một trong những thượng nghị sĩ nổi bật nhất của đảng Dân chủ.

Sau khi chấm dứt cuộc đua vào Nhà Trắng của chính mình, bà mau chóng trở thành ứng viên sáng giá cho vị trí ứng viên phó Tổng thống.

1100 joe biden chon kamala harris la ung vien pho tong thong
Bà Kamala Harris. Ảnh: AP

Đảng Dân chủ hy vọng bà Harris sẽ thu hút phiếu bầu từ những người Mỹ gốc Phi, những cử tri trung thành nhất của đảng Dân chủ.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden được cứu bởi những cử tri da đen trong cuộc bầu cử sơ bộ hồi tháng 2 tại South Carolina và giờ đây cần sự hậu thuẫn mạnh mẽ của nhóm cử tri này trước đối thủ là đương kim Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden từng làm phó Tổng thống trong 8 năm dưới thời Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, Barack Obama. Thượng nghị sĩ Harris từng là Bộ trưởng Tư pháp của California và từng là công tố viên ở San Francisco.

Ông Biden sẽ tròn 78 tuổi vào tháng 11 tới. Nếu đắc cử, ông sẽ là người cao tuổi nhất trở thành Tổng thống Mỹ.

Hoài Linh

Ai có thể làm Ai có thể làm "phó tướng" giúp Joe Biden đánh bại ông Trump?
Ván cược 7.000 tỷ USD của Joe Biden Ván cược 7.000 tỷ USD của Joe Biden
Kinh tế Mỹ quyết định lá phiếu bầu cho Tổng thống Trump Kinh tế Mỹ quyết định lá phiếu bầu cho Tổng thống Trump

/ vietnamnet.vn