Ứng viên tổng thống Brazil bị đâm dao khi vận động tranh cử

Ứng cử viên Jair Bolsonaro được đưa tới bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" sau khi bị một kẻ lạ mặt đâm dao vào bụng.

Jair Bolsonaro, ứng cử viên cánh hữu hàng đầu đang chạy đua vào chức tổng thống Brazil, hôm qua bị một kẻ lạ mặt đâm dao vào bụng khi đang ở giữa đám đông ủng hộ tại thành phố Juiz de Fora, bang Minas Gerais. Vụ tấn công xảy ra trước cuộc bầu cử chỉ một tháng, Guardian đưa tin.

Bolsonaro được đưa đến bệnh viện tại thị trấn Juiz de Fora, cách thành phố Rio de Janeiro khoảng 200 km về phía bắc và được phẫu thuật ngay trong buổi chiều cùng ngày.

Con trai của Bolsonaro ban đầu mô tả vết thương là "không đáng kể", nhưng sau đó thừa nhận nó rất nghiêm trọng và tiết lộ ứng cử viên được đưa tới bệnh viện trong tình trạng "gần như đã chết" vì mất nhiều máu. Các bác sĩ nhận định Bolsonaro có thể mất tới hai tháng để hồi phục.

"Thật không may là vết thương nghiêm trọng hơn chúng tôi nghĩ. Nhát dao đâm vào một phần gan, phổi và ruột. Tình trạng của ông có vẻ ổn định. Xin hãy cầu nguyện cho ông", con trai Bolsonaro viết trên mạng xã hội Twitter.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Bolsonaro bị tấn công khi ông đang được những người ủng hộ khênh trên vai. Trong video, ứng cử viên này đang vẫy tay chào đám đông thì đột nhiên ôm lấy bụng và kêu lên đau đớn. Truyền thông địa phương nói rằng ông đang mặc áo chống đạn nhưng bị thương ngay bên dưới áo.

ung vien tong thong brazil bi dam dao khi van dong tranh cu

Jair Bolsonaro được người ủng hộ vây quanh trước khi bị tấn công. Ảnh: AP.

Cảnh sát đã bắt nghi phạm Adélio Bispo de Oliveira sau khi hắn bị người ủng hộ Bolsonaro đánh đập. Trong cuộc thẩm vấn, Oliveira nói "thực hiện vụ tấn công theo lệnh của Chúa".

Flavio Santiago, phát ngôn viên cảnh sát thành phố Juiz de Fora, khẳng định các cuộc tấn công như vậy rất hiếm xảy ra ở Brazil. "Các ứng viên luôn được lực lượng an ninh riêng và cảnh sát bảo vệ khi tiếp xúc công chúng. Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp có người phá vỡ hàng rào an ninh và tấn công một ứng viên như vậy", Santiago cho biết thêm.

Tình hình bạo lực chính trị đang gia tăng ở Brazil. Hồi tháng ba, Marielle Franco, ủy viên hội đồng thành phố Rio de Janeiro đã bị sát hại cùng tài xế riêng Anderson Gomes. Cùng tháng đó, hai chiếc xe buýt trong chiến dịch vận động cho cựu tổng thống Luiz Inácio Lula da Silva cũng bị trúng nhiều phát đạn.

ung vien tong thong brazil bi dam dao khi van dong tranh cu John Kerry có thể tái tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020

Cựu ngoại trưởng Mỹ John Kerry không loại trừ khả năng tái tranh cử tổng thống, sau thất bại trong gang tấc trước Tổng thống ...

ung vien tong thong brazil bi dam dao khi van dong tranh cu Chồng Kim Kardashian lại tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024

Trong buổi phát sóng radio mới đây, rapper da màu một lần nữa đề cập đến nguyện vọng tranh cử chức Tổng thống Mỹ vào ...

Huyền Lê

/ https://vnexpress.net