Ứng dụng con của Facebook hiện video độc hại với trẻ em

IGTV - ứng dụng tách ra từ Instagram, công ty con của Facebook, vừa bị phát hiện chứa nhiều nội dung không phù hợp với trẻ em.

Theo Business Insider, IGTV - một ứng dụng được tách ra từ Instagram, tập trung vào các nội dung video nhằm cạnh tranh với YouTube và Snapchat, đã đề xuất các video có nội dung không phù hợp cho trẻ em.

Để theo dõi các nội dung trên IGTV, Business Insider đã tạo một tài khoản Instagram mới với độ tuổi 13 và sử dụng ứng dụng trong vài tuần.

Chỉ sau vài ngày sử dụng, một video có tiêu đề "Hot Girl Follow Me" đã được đề xuất trong mục "Dành cho bạn" của tài khoản này. Video này có nội dung khêu gợi, hoàn toàn không phù hợp với trẻ em khi chứa hình ảnh một cô gái bước trong phòng tắm và cởi bỏ quần áo.

ung dung con cua facebook hien video doc hai voi tre em
Các nội dung gợi ý trong mục "Dành cho bạn" và "Phổ biến".

Chưa dừng lại ở đó, một video khác với tựa đề "Patli Kamar follow me guys plzz" chứa nội dung khêu gợi cũng được đề xuất tới này khoản này. Cả hai video trên đều được IGTV tự động đề xuất từ những tài khoản mà Business Insider không hề theo dõi.

Các nội dung phản cảm, gây sốc từ lâu đã trở thành một vấn nạn với gã khổng lồ truyền thông Facebook khi công ty không thể kiểm soát được chúng. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng đăng tải các nội dung không phù hợp lên mạng xã hội này mà không có sự kiểm duyệt một cách chặt chẽ.

Trong một tuyên bố gần đây, Instagram cho biết họ quan tâm sâu sắc về việc giữ cho Instagram và cả IGTV trở thành một nơi an toàn cho những người trẻ tuổi. Họ cho biết đã thiết kế ra một bộ các quy tắc cộng đồng để bảo vệ người dùng và sẽ không khoan nhượng với bất cứ đối tượng nào chia sẻ những hình ảnh hoặc video lạm dụng trẻ em.

Ngay sau khi thông tin được phát hiện, Instagram đã nhanh chóng xóa những nội dung trên khỏi IGTV. Tuy nhiên, Business Insider cũng cho biết thêm, họ đã sử dụng công cụ báo cáo của Instagram về những video này nhưng chúng vẫn tồn tại trên IGTV cho đến khi các thông tin trên được công bố rộng rãi.

Sau đó, Instagram cho biết "Chúng tôi khuyến khích cộng đồng báo cáo nội dung không phù hợp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có một nhóm người được đào tạo làm việc 24/7 để xóa mọi nội dung vi phạm điều khoản của chúng tôi".

Trong một tuyên bố tiếp theo, Instagram nói rằng các video Business Insider tìm thấy "không nên tồn tại" và cho biết "Chúng tôi rất coi trọng trách nhiệm của mình. Chúng tôi đang tích cực tìm hiểu và điều tra tình hình".

Không riêng Instagram, cuối năm ngoái, YouTube cũng vướng vào scandal lớn. Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau khi chúng xuất hiện trên những video không phù hợp.

Động thái này được cho xuất phát từ bài viết trên The Times của Anh, dẫn chứng về việc nhiều quảng cáo của các tập đoàn lớn xuất hiện trước và trong các video clip có nội dung không phù hợp. Chẳng hạn như những cảnh bé gái mặc chỉ độc mỗi chiếc quần nhỏ, đang vệ sinh cá nhân hoặc nằm ngủ. Bên dưới video là nhiều lời bình luận thô tục từ những kẻ bị cho là mang tư tưởng ấu dâm.

ung dung con cua facebook hien video doc hai voi tre em

YouTube bị tố theo dõi và kiếm tiền từ trẻ em

Hai nghị sĩ ở Hạ Viện Mỹ vừa gửi thư bày tỏ lo ngại việc YouTube thu thập dữ liệu của trẻ em để quảng ...

ung dung con cua facebook hien video doc hai voi tre em

10 phim hoạt hình Nhật hay và ý nghĩa dành cho trẻ em trong 20 năm qua

Trước bộ phim "Em gái đến từ tương lai", điện ảnh Nhật Bản đã cho ra đời nhiều kiệt tác anime hướng đến trẻ em ...

https://news.zing.vn/ung-dung-con-cua-facebook-hien-video-doc-hai-voi-tre-em-post878955.html

/ Zing