Ứng cử viên Donald Trump công bố các trọng tâm kinh tế

CNN đưa tin, ngày 15-8, trong nỗ lực nhằm thu hút sự ủng hộ của cử tri, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc mít tinh ở thành phố Asheville (bang North Carolina) đã đưa ra hàng loạt cam kết lớn về kinh tế.

Các cam kết này hướng đến giải quyết lạm phát, thúc đẩy sản lượng năng lượng và nâng cao mức sống của người dân Mỹ.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố sẽ đảo ngược các hạn chế dưới thời Tổng thống Joe Biden về sản xuất nhiên liệu hóa thạch, sử dụng mọi công cụ cần thiết để hạ nhiệt lạm phát trong năm đầu tiên khi lên nắm quyền, bãi bỏ tất cả các khoản thuế đối với trợ cấp an sinh xã hội.

Ông Donald Trump khẳng định, tăng trưởng kinh tế sẽ đủ để nước Mỹ trả hết nợ, đồng thời cam kết giảm giá năng lượng từ 50% đến 70% trong khoảng thời gian 12-18 tháng. Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, ứng cử viên đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ tăng cường cấp phép khai thác, thăm dò đất liên bang, nới lỏng quy trình cấp phép cho đường ống cùng với các biện pháp khác nhằm hạ giá tiêu dùng.

Trong khi đó, ứng cử viên Kamila Harris dự kiến sẽ đến North Carolina vào ngày 16-8 (giờ địa phương) và có bài phát biểu về chính sách kinh tế tại thành phố Raleigh.

Một thành viên trong đội ngũ vận động tranh cử cho biết, bà Kamila Harris sẽ vạch ra một kế hoạch giảm chi phí cho các gia đình trung lưu và giải pháp cho việc các công ty tăng giá. Trong 3 tuần tới, đội ngũ tranh cử của bà Harris sẽ chi 90 triệu USD - lớn nhất từ trước tới nay - nhằm cải thiện hơn nữa hình ảnh của đảng Dân chủ.

Kết quả các cuộc khảo sát cho thấy, Phó Tổng thống Harris đang dần thu hẹp khoảng cách. Theo AP, ông Donald Trump nhận được 45% sự ủng hộ, trong khi con số này của bà Kamila Harris là 38%.

https://hanoimoi.vn/ung-cu-vien-donald-trump-cong-bo-cac-trong-tam-kinh-te-674900.html

Nam Anh / HNM.com.vn