Ukraine xem xét giả thuyết máy bay trúng tên lửa

Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine nêu 4 giả thuyết nguyên nhân máy bay UIA rơi ở Iran, bao gồm tấn công tên lửa và khủng bố. 

Ukraine đang xem xét các giả thuyết về nguyên nhân thảm kịch, bao gồm tấn công tên lửa, va chạm, nổ động cơ và khủng bố, Oleksiy Danylov, thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine viết trên Facebook ngày 9/1.

ukraine xem xet gia thuyet may bay trung ten lua
Hiện trường vụ rơi máy bay Ukraine ở Iran ngày 8/1. Ảnh: AFP.

Máy bay Boeing 737-800 mang số hiệu PS752 của hãng Hàng không Quốc tế Ukraine (UIA) chở 176 người rơi ở Iran ngày 8/1, vài giờ sau khi Iran tấn công tên lửa vào căn cứ lực lượng Mỹ đồn trú ở Iraq, khiến một số người suy đoán máy bay có thể đã trúng tên lửa. Tuy nhiên, đánh giá ban đầu của các cơ quan tình báo phương Tây là máy bay gặp trục trặc kỹ thuật.

Danylov cho biết các nhà điều tra Ukraine ở Iran muốn kiểm tra hiện trường để xác định liệu có mảnh vỡ tên lửa Nga hay không. Ông đề cập đến hình ảnh chưa được xác minh trên mạng xã hội Iran cho thấy mảnh vỡ tên lửa đất đối không Tor-M1 do Nga sản xuất.

"Ủy ban điều tra của chúng tôi đang thảo luận với chính quyền Iran về việc tiếp cận hiện trường", Danylov nói với trang tin Censor.net của Ukraine.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Iran cho biết máy bay Ukraine bốc cháy trên không trung. Phi công cố quay đầu về điểm khởi hành là sân bay Imam Khomeini nhưng không thành công. Máy bay không gửi tín hiệu cầu cứu trước khi rơi.

Ukraine ban đầu cho rằng máy bay rơi do cháy động cơ hoặc sự cố kỹ thuật khác nhưng sau đó rút lại tuyên bố. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo công chúng không lan truyền các thuyết âm mưu về thảm kịch.

Phương Vũ (Theo Reuters)

ukraine xem xet gia thuyet may bay trung ten lua Nghi vấn bao trùm nguyên nhân máy bay rơi 176 người chết ở Iran

Máy bay rơi ở Iran: Máy bay chở 176 người rơi ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Iran chỉ 3 giờ sau khi ...

ukraine xem xet gia thuyet may bay trung ten lua Bài đăng cuối của tiếp viên Ukraine trước khi máy bay rơi

Nữ tiếp viên tử nạn trong vụ máy bay rơi tại Iran bày tỏ rất yêu thích và tự hào về công việc của mình.

ukraine xem xet gia thuyet may bay trung ten lua Rơi máy bay ở Iran, toàn bộ 176 người chết

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 176 hành khách và phi hành đoàn bị rơi sáng nay, khiến toàn bộ người trên ...

/ vnexpress.net