Ukraine tổ chức tập trận quy mô lớn: Hệ quả gì?

Hoa Kỳ đã chuyển các máy bay quân sự và máy bay vận tải hạng nặng C-130J Super Hercules tới Ukraine để tham gia cuộc tập trận Clear Sky 2018.

Lầu Năm Góc đã gửi đến Ukraine máy bay tiêm kích F-15C Eagle và máy bay vận tải hạng nặng C-130J Super Hercules. Chúng đã hạ cánh xuống căn cứ không quân gần thành phố Starokonstantivov (vùng Khmelnitsky), tờ Rusvesna dẫn lời Đại sứ quán Mỹ tại Ukraine cho biết.

ukraine to chuc tap tran quy mo lon he qua gi

Không quân Mỹ và đồng minh tới Syria tham gia tập trận quy mô lớn.

“Các phi đội F-15C Eagle và C-130J Super Hercules của Không quân Mỹ đến Ukraine để tham gia vào cuộc tập trận quân sự đa quốc gia Clear Sky 2018. Mục đích của cuộc tập trận là bảo đảm chủ quyền lãnh thổ và nhằm tăng cường hòa bình và an ninh trong khu vực thông qua hợp tác với các đối tác từ NATO và các đồng minh khác trong khu vực”, đại sứ quán Mỹ tại Ukraine thông báo.

Tờ Rusvesna cho biết thêm rằng, cuộc tập trận này sẽ diễn ra từ ngày 8/10 đến 19/10 trên lãnh thổ các vùng Khmelnytsky và Vinnitsa của Ukraine. Được biết, đây sẽ là cuộc tập trận đa quốc gia lớn nhất kể từ khi nước này giành độc lập.

Phía Ukraine sẽ tham gia cuộc tập trận này với khoảng 20 thiết bị bay, trong đó bao gồm các thiết bị bay không người lái (UAV) và trực thăng. Ngoài ra quân đội Ukraine cũng sẽ sử dụng các tổ hợp radar cả di động lẫn cố định và các tổ hợp phòng không di động trong cuộc tập trận này.

Ngoài Hoa Kỳ và Ukraine, 10 quốc gia khác của khối Liên minh Bắc Đại Tây Dương cũng sẽ tham gia vào cuộc tập trận này. Đặc biệt trong số này phía Ba Lan và Romania sẽ đưa tiêm kích F-16C của họ tham gia vào cuộc tập trận này.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, cuộc tập trận của Ukraine diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine ở khu vực biển Azov không ngừng tăng lên, có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra xung đột mới.

Được biết máy bay tiêm kích F-15C Eagle là chiếc máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4, chúng là thành phần không thể thiếu trong lực lượng không quân chiến thuật của Mỹ và NATO vào đầu thế kỷ XXI.

Tiêm kích F-15 Eagle là một máy bay tiêm kích chiến thuật, có khả năng cơ động cao và hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Chúng được thiết kế để chiếm và duy trì ưu thế trên không với các máy bay khác của đối phương.

Công việc phát triển và thử nghiệm F-15 Eagle nằm trong khuôn khổ chương trình chung của lực lượng Không quân và NASA. Việc phát triển loại mày bay này đã được hoàn thành vào năm 1972 và đưa vào sử dụng năm 1976. F-15 được sử dụng ở Trung Đông, Vịnh Ba Tư và Nam Tư.

Máy bay tiêm kích F-15 Eagle vẫn còn hoạt động trong Không quân Hoa Kỳ cho đến năm 2025. Để phát triển máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5, phiên bản F-15SE Silent Eagle hai chỗ ngồi đa năng thuộc thế hệ thứ 4 ++ đã thí điểm sử dụng một số công nghệ của thế hệ thứ 5, đặc biệt là công nghệ tàng hình.

Đối với Lockheed C-130J Super Hercules, đây là chiếc máy bay vận tải quân sự tầm trung và tầm xa của Mỹ. Chiếc máy bay này được sử dụng để vận chuyển các thiết bị quân sự, trinh sát, tiếp nhiên liệu và thực hiện cuộc không kích.

Phiên bản câng cấp C-130 Hercules là máy bay vận tải quân sự chính của Hoa Kỳ, các quốc gia thuộc NATO và một số quốc gia khác. Chiếc máy bay C-130J là phiên bản nâng cấp sâu của loại Lokheed C-130 Hercules.

ukraine to chuc tap tran quy mo lon he qua gi Nổ kho vũ khí lớn Ukraine, 10.000 người sơ tán

Một kho đạn lớn của Ukraine phát nổ sáng nay khiến giới chức nước này phải phong tỏa giao thông toàn bộ khu vực.

ukraine to chuc tap tran quy mo lon he qua gi Antonov An-225, gã khổng lồ lỡ hẹn với bầu trời trong kho ở Ukraine

Chiếc máy bay Antonov An-225, một trong những di sản ngoạn mục nhất của hàng không Liên Xô cũng như thế giới, nằm trong kho ...

/ http://baodatviet.vn