Ukraine mất 7.450 quân trong chiến dịch ở vùng Kursk

Lực lượng vũ trang Nga tiêu diệt 7.450 quân nhân, 74 xe tăng và 36 xe chiến đấu bộ binh của Ukraine trong hoạt động quân sự ở khu vực biên giới vùng Kursk.

Trong hoạt động quân sự ở khu vực Kursk, Ukraine tổn thất tới 7.450 quân nhân, 74 xe tăng, 36 xe chiến đấu bộ binh”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 29/8. Trong đó, chỉ riêng trong 24 giờ qua, Kiev cũng mất hơn 400 quân nhân ở khu vực này.

Đồng thời, các lực lượng của Nga cũng đẩy lùi 4 cuộc tấn công vào khu vực khu định cư Korenevo và Cherkasskoye Porechnoe thuộc lãnh thổ nước này, khiến 70 quân nhân Ukraine thiệt mạng. Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm, nhóm chiến đấu Yug cũng thực hiện các đòn tấn công khiến 740 quân nhân Ukraine thiệt mạng trong ngày qua.

Ukraine từng thừa nhận Nga không mắc bẫy ở Kursk. (Ảnh: AP)

Ukraine từng thừa nhận Nga không mắc bẫy ở Kursk. (Ảnh: AP)

"Lực lượng vũ trang Ukraine mất tới 740 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, 2 phương tiện trong số những tổn thất quân sự khác trong trận chiến với nhóm miền Nam”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Nhóm tác chiến Tsentr của Nga hiện nắm quyền kiểm soát khu định cư Nykolaivka ở Donetsk và đẩy lùi 7 cuộc phản công, tiêu diệt tới 530 quân Ukraine. Trong khi đó, đơn vị tác chiến Zapad còn đẩy lùi 6 cuộc phản công và loại bỏ hoàn toàn 520 quân Ukraine, nắm quyền kiểm soát làng Stelmakhivka ở Lugansk.

Kiev cũng thiệt hại tới 105 quân nhân trong trận chiến với lực lượng Vostok, trong khi đơn vị tác chiến Sever đẩy lùi 2 đợt phản công và loại bỏ tới 185 quân nhân. Ngoài ra, lực lượng Nga tấn công một kho tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow do Anh sản xuất và một kho dầu cung cấp nhiên liệu cho thiết bị của lực lượng vũ trang Ukraine.

Quân đội Ukraine tấn công vùng Kursk của Nga vào ngày 6/8, trong cuộc tấn công lớn nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2/2022. 

Tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine - tướng Oleksandr Syrskyi tuyên bố, sau ba tuần, Ukraine kiểm soát 1.294 km2 lãnh thổ vùng Kursk với 100 khu dân cư, bắt 594 tù binh Nga.

Giải thích cho chiến dịch tấn công vào lãnh thổ Nga, ban đầu, văn phòng của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết việc kiểm soát lãnh thổ Nga là "cần thiết để gây áp lực cho Nga" và giúp Kiev "giành được vị thế tốt hơn trong các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moskva". 

https://vtcnews.vn/ukraine-mat-7-450-quan-trong-chien-dich-o-vung-kursk-ar892754.html

KÔNG ANH / VTC News