Ukraine bắn HIMARS trúng trụ sở chính quyền Kherson do Nga kiểm soát

Chính quyền vùng Kherson do Nga kiểm soát xác nhận tòa nhà hành chính của địa phương này đã trúng hỏa lực của quân đội Ukraine, khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Interfax hôm nay (16/9) dẫn lời ông Kirill Stremousov, phó lãnh đạo chính quyền quân sự-dân sự tỉnh Kherson ở miền Nam Ukraine, xác nhận, quân đội Ukraine đã không kích trúng tòa nhà hành chính của địa phương này. Toàn bộ khu vực hiện đã bị phong tỏa.

8
Khói bốc lên từ tòa nhà chính quyền Kherson. Ảnh: RiaNovosti

Theo RiaNovosti, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ việc. Hãng tin Nga mô tả, đợt tập kích được Ukraine tiến hành bằng pháo phản lực phóng loạt HIMARS do Mỹ cung cấp. Ít nhất 5 quả đạn đã phát nổ trong khuôn viên tòa nhà hành chính Kherson.

Bà Ekaterina Gubareva, một quan chức khác của chính quyền Kherson, tiết lộ, hỏa lực của Ukraine đã nhắm trúng khu nhà khi một cuộc họp giữa người đứng đầu các quận của Kherson đang diễn ra. Bà Gubareva lên án kịch liệt vụ tấn công.

9
Mảnh vỡ kim loại văng ra từ tòa nhà hành chính Kherson sau vụ tập kích.

Đoạn video do RiaNovosti đăng tải cho thấy cột khói đặc bốc lên từ tòa nhà hành chính Kherson. Một phần của tòa nhà đã bị phá hủy, xung quanh là nhiều mảnh kính, kim loại vỡ. Hiện chưa rõ các tổ hợp phòng không ở Kherson có được kích hoạt để ngăn chặn vụ tập kích hay không.

Ukraine tuyên bố mở đợt phản công Nga dọc chiến tuyến miền Đông và miền Nam từ cuối tháng 8. Ở phía Đông Bắc, Ukraine đã giành lại được phần lớn tỉnh Kharkov từ lực lượng Nga.

10
Binh sĩ Ukraine vận hành pháo HIMARS. Ảnh: GettyImages

Ở phía Nam, Ukraine được cho là chưa thể chọc thủng phòng tuyến của Nga. Những tuần qua, Ukraine liên tiếp khai hỏa đạn pháo từ tổ hợp HIMARS vào các mục tiêu ở Kherson, tập trung vào cây cầu Antonovsky chiến lược bắc qua sông Dnipro.

Thiện Nhân / CAND