UAV Ukraine đâm vào tòa nhà ở trung tâm tài chính Moscow

Một máy bay không người lái (UAV) Ukraine đâm vào tòa nhà đang hoàn thiện thuộc khu trung tâm tài chính ở thủ đô Moscow của Nga, gây thiệt hại về vật chất.

RiaNovosti sáng 23/8 dẫn lời Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin xác nhận, một UAV Ukraine đã đâm vào tòa nhà đang hoàn thiện thuộc khu trung tâm tài chính Moscow-City ở thủ đô Moscow, khiến công trình này hư hại và ít nhất 2 ngôi nhà 5 tầng lân cận bị vỡ kính.

1
Khói bốc lên từ khu vực Moscow-City sau vụ tấn công bằng UAV. Ảnh: Moskva24

"Các cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường để xác định hậu quả của vụ việc", ông Sobyanin thông tin. "Không có thương vong nào".

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, Ukraine rạng sáng 23/8 tập kích Moscow bằng 3 UAV. Trong đó, 2 chiếc bị hỏa lực phòng không bắn rơi tại các quận ngoại ô Mozhaisk và Khimki, chiếc còn lại bị hệ thống tác chiến điện tử can thiệp và đâm vào tòa nhà ở Moscow-City.

Ukraine gần đây sử dụng UAV tập kích các mục tiêu trong lãnh thổ Nga gần như hàng ngày, theo thống kê của RiaNovosti. Hôm qua, 22/8, ít nhất 2 UAV Ukraine bị bắn rơi khi cố gắng tiếp cận Moscow, 2 chiếc khác bị hạ trên bầu trời bang Bryansk gần biên giới.

2
Cửa kính của tòa nhà ở Moscow-City hư hại sau khi UAV đâm trúng. Ảnh: RiaNovosti

Hôm 19/8, Nga xác nhận sân bay quân sự ở bang Novgorod bị Ukraine tập kích bằng UAV, khiến một phi cơ bị hư hại. Hôm 18/8, UAV Ukraine bị hạ trên bầu trời Moscow, nhưng các mảnh vỡ đã rơi xuống khu triển lãm Expocentre nổi tiếng, gây thiệt hại nhẹ về vật chất.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đánh giá Ukraine dường như đang tăng cường các vụ tập kích nhắm vào hạ tầng tại Nga sau những thất bại nặng nề trong chiến dịch phản công mà Kiev khởi động từ đầu tháng 6/2023.

Ở bên kia biên giới, sáng 23/8, cơ quan quân sự tỉnh Odessa của Ukraine bên bờ biển Đen cho biết, địa phương này đã bị Nga tập kích bằng UAV mang chất nổ, nhưng không rõ thiệt hại. Giới chức khu vực Ukraine kiểm soát thuộc tỉnh Zaporizhzhia cũng cảnh báo về một đợt tấn công bằng UAV của Nga.

Sau các cuộc tập kích của Ukraine trên lãnh thổ Nga, Moscow thường tiến hành những đợt không kích quy mô lớn bằng tên lửa dẫn đường và UAV nhắm vào hàng loạt mục tiêu trên khắp Ukraine, gây thiệt hại đáng kể về hạ tầng.

Thái Hà / CAND