UAE cùng Jordan vào tứ kết

Hòa 1-1 ở lượt cuối tối 16/1, UAE và Jordan chia nhau hai vị trí nhất, nhì bảng D, vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

Qua ba lượt trận, UAE và Jordan có cùng năm điểm. Nhưng nhờ hiệu số bàn thắng - thua tốt hơn (+2 so với +1), UAE cán đích thứ nhất bảng D và sẽ gặp đội nhì bảng C Uzbekistan ở tứ kết. Jordan xếp thứ nhì và được dự báo sẽ gặp nhiều rủi ro hơn ở tứ kết khi đụng phải Hàn Quốc - đội chơi thuyết phục nhất và toàn thắng ba trận ở bảng C. Việt Nam, do thua ngược 1-2 dưới tay Triều Tiên, xếp chót ở bảng D. 

uae cung jordan vao tu ket

 

 

Do đều muốn chắc suất đi tiếp và tránh đối đầu với Hàn Quốc ở tứ kết, cả UAE lẫn Jordan đều không giấu khát khao thắng màn đối đầu trực tiếp trên sân Buriram ở lượt cuối hôm nay. Họ mang quyết tâm từ các phát biểu của HLV, cầu thủ hai bên ấy vào sân, tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn trong phần lớn thời gian.

Jordan thay hai vị trí trong đội hình xuất phát so với trận hòa Việt Nam, theo hướng tăng cường hỏa lực. Hậu vệ Afaneh ngồi dự bị, nhường chỗ cho Omar Hani - cầu thủ tấn công đang đá ở châu Âu cho CLB APOEL Nicosia, trong khi vị trí trung phong cắm của Aburiziq được làm mới bằng Bani Atieh. Tuy nhiên, những điều chỉnh ấy chưa mang lại hiệu quả cho Jordan trong hiệp đầu.

UAE  suýt mở tỷ số từ phút thứ tám trong tình huống dàn xếp đá phạt, nhưng lỗi việt vị khiến trọng tài không công nhận bàn thắng dù bóng nằm gọn trong lưới Jordan sau cú đánh đầu của Al Hammadi. Các học trò của ông Marcej Skorza cũng tỏ ra sắc nét hơn trong các tình huống dàn xếp tấn công, dù sớm chịu thiệt với việc ngôi sao tấn công số một Ali Saleh rời sân vì chấn thương từ giữa hiệp một. 

uae cung jordan vao tu ket

Jordan và UAE đều khát chiến thắng, nhưng sau cùng chấp nhận chia điểm. Ảnh: AFC

Sự sắc nét ấy rồi cũng UAE tạo đột biến. Al-Ameri hỏng ăn ở phút 40 với cú đá nối đập trúng thủ môn Jordan, Al-Fakhouri. Nhưng ở pha phạt góc sau đó, vẫn là Al-Ameri có mặt đúng lúc đúng chỗ để nhận bóng từ cú đánh đầu của đồng đội Majid Rashid, hạ Al-Fakhouri trong tình huống gần tương tự một phút trước.

Lợi thế dẫn bàn giúp UAE chơi thong dong sau giờ giải lao, trong khi Jordan tỏ ra sốt ruột hơn, đẩy cao đội hình và tốc độ hòng tìm bàn gỡ. Trong thế trận ấy, không ít cơ hội ăn bàn được tạo ra, nhưng sự vô duyên của các chân sút hai bên khiến các khán giả trên sân Buriram chỉ được chứng kiến thêm một bàn thắng. Jordan làm được điều đó với pha thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp của Ali Al ở phút 79.

uae cung jordan vao tu ket

Quang Dũng - Lâm Đồng

 

uae cung jordan vao tu ket HLV UAE không chủ trương hoà Jordan

Ông Maciej Skorza cho biết UAE sẽ chơi với quyết tâm cao nhất, đánh bại Jordan để vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.

uae cung jordan vao tu ket Thủ môn Jordan: "Thắng UAE là mục tiêu duy nhất"

Thủ môn Al Fakhouri tin rằng Jordan cần hướng đến chiến thắng khi gặp UAE ở lượt cuối bảng D, để đảm bảo cơ hội ...

/ vnexpress.net