U23 Việt Nam đến Thái Lan dự VCK U23 châu Á: Kỳ vọng vào hành trình lịch sử của thầy trò Park Hang-seo

Tối 1/1, thầy trò Park Hang-seo đã đến Bangkok để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020. Quang Hải và các đồng đội đang rất tự tin trước khả năng lặp lại thành tích mà đội U23 Việt Nam đã dành được trên đất Thường Châu cách đây 2 năm.

U23 Việt Nam mang sang đất Thái Lan 25 cầu thủ, nhưng HLV Park Hang-seo sẽ cắt giảm 2 người trước khi giải đấu bắt đầu. Thầy trò ông Park sẽ có một trận giao hữu kín với Bahrain ngày 3/1 để “tổng duyệt” và có trận đấu đầu tiên với UAE ngày 10/1.

Tình hình lực lượng của U23 Việt Nam hiện tại đã tương đối ổn định. Trong đó sự trở lại của Đình Trọng ở trung tâm hàng phòng ngự được đánh giá đặc biệt quan trọng. Trung vệ sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ cùng với Tấn Sinh và Thành Chung là những lựa chọn cho bộ ba đứng trước khung thành.

u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo
Sự trở lại đúng lúc của Đình Trọng

Lựa chọn vị trí “người gác đền” vẫn chưa ngã ngũ khi Văn Toản và Tiến Dũng đều chưa tạo được niềm tin tuyệt đối. Tiến Dũng trội hơn về kinh nghiệm, thủ môn người Thanh Hóa cũng là một trong những cầu thủ còn sót lại từ hành trình lịch sử tại Thường Châu cách đây 2 năm. Tuy nhiên về mặt phong độ thì Văn Toản lại đang được đánh giá cao hơn.

Nếu như bên cánh trái Đỗ Thanh Thịnh không có đối thủ thì ở hành lang phải, HLV Park Hang-seo sẽ phải chọn ra người thay thế Hồ Tấn Tài bị treo giò ở lượt trận đầu tiên. Ông thầy Hàn Quốc đã gây bất ngờ lớn khi loại cả hai phương án thay thế Tấn Tài là Dụng Quang Nho của HAGL và Đặng Văn Tới của Hà Nội FC.

u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo
Sự vắng mặt của Hồ Tấn Tài tại trận mở màn gặp UAE là tổn thất lớn

Trong những buổi tập gần đây, thầy Park có vẻ đang cân nhắc giữa hai phương án Nguyễn Trọng Hùng và Trần Bảo Toàn cho vị trí chạy cánh phải trong ngày ra quân đối đầu UAE. Cả Trọng Hùng và Bảo Toàn đều là những cầu thủ tấn công, trong đó Trọng Hùng là người thường xuyên thi đấu ở… cánh trái trong màu áo Thanh Hóa và U22 Việt Nam. Mặc dù còn nhiều hoài nghi nhưng nên nhớ thầy Park vốn luôn “mát tay” trong việc dùng người và từng biến Trọng Hoàng từ một tiền vệ công thành hậu vệ cánh thi đấu rất tròn vai.

u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo
HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quang Hải

Không có gì nghi ngờ về việc đội trưởng Quang Hải và ngôi sao đang lên Hoàng Đức sẽ chiếm 2 vị trí trên hàng tiền vệ. Bộ đôi cùng thuận chân trái và sở hữu sức sáng tạo cực lớn này sẽ là nguồn cảm hứng trong lối chơi U23 Việt Nam.

Trên hàng công, “song sát” Tiến Linh – Đức Chinh sẽ tiếp tục được sử dụng. Bộ đôi đã tỏa sáng tại SEA Games 30 này đang thi đấu ngày càng ăn ý với những tố chất bổ sung cho nhau rất tốt. Mới đây, AFC trong bài viết nhận định những gương mặt nổi bật ở bảng D của VCK U23 châu Á 2020 thậm chí còn cho rằng, Tiến Linh mới là gương mặt đáng chú ý ở U23 Việt Nam chứ không hẳn là Quang Hải.

u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo
Tiến Linh - Đức Chinh, cặp tiền đạo nhận được nhiều kỳ vọng

Với bộ khung này, U23 Việt Nam có đủ khả năng để ít nhất vượt qua được vòng bảng trước khi nghĩ đến việc có được một vị trí trong tốp 3, đồng nghĩa với tấm vé dự Olympic Tokyo 2020.

Phóng viên (T/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo Thầy Park không ngán 2 đối thủ Tây Á của U23 Việt Nam
u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo U23 Việt Nam lên đường đi Thái Lan
u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo U23 Việt Nam lên đường chiến U23 châu Á: Xong những bài toán hóc búa
u23 viet nam den thai lan du vck u23 chau a ky vong vao hanh trinh lich su cua thay tro park hang seo AFC kỳ vọng Tiến Linh ở giải U23 châu Á