U23 Việt Nam "đánh rơi" chiến thắng trong trận ra quân

Tối muộn 2/6, U23 Việt Nam đã có trận ra quân tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đội bóng áo đỏ không thể bảo vệ được chiến thắng trước U23 Thái Lan.

Các trận đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á luôn đầy kịch tích và thu hút sự chú ý. Chưa đầy hai tuần trước, "đoàn voi chiến" nhận thất bại tối thiểu trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31. Ở trận tái đấu này, Việt Nam lẫn Thái Lan đều có nhiều thay đổi về nhân sự. Hai đội không còn ba cầu thủ trên 23 tuổi. Thái Lan mang đến U23 châu Á 9 cầu thủ thi đấu nước ngoài trong khi Việt Nam cũng bổ sung những gương mặt trẻ giàu triển vọng. 

1.jpg -0
Việt Nam và Thái Lan tiếp tục "đụng độ" tại vòng chung kết U23 châu Á 2022. Ảnh: AFC

Sự thay đổi cũng diễn ra trên băng ghế chỉ đạo khi Thái Lan được dẫn dắt bởi HLV Worrawoot Srimaka trong khi Việt Nam mới được HLV Gong Oh-kyun tiếp quản. Và với những sự thay đổi đó, hai đội bóng hàng đầu khu vực Đông Nam Á tiếp tục trình diễn thêm một trận đấu đỉnh cao nữa.

Ông Gong Oh-kyun đã mang lại sự bất ngờ cho người Thái khi chỉ đạo các học trò chơi pressing cường độ cao ngay từ đầu. Thành quả cũng đến rất sớm khi đồng hồ mới điểm sang giây thứ 18, lưới của Thái Lan đã rung lên. Phan Tuấn Tài dứt điểm từ xa ghi bàn tung lưới U23 Thái Lan. Dưới áp lực của hàng công áo đỏ, hàng thủ U23 Thái Lan lúng túng phá bóng về phía số 2 của U23 Việt Nam dâng lên dứt điểm. 

3.jpg -0
U23 Việt Nam đã hai lần vươn lên dẫn trước. Ảnh: AFC.

U23 Thái Lan dù bị dẫn trước nhưng vẫn điềm tĩnh tổ chức cầm bóng và lên bóng. Đội bóng áo xanh tung cùng lúc cả Benjamin Davies và Wanchat vào sân để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và họ có thành quả vào phút 34. Văn Toản chơi rất tập trung trong tình huống cản phá cú sút xa của Benjamin Davies. Tuy nhiên thủ thành U23 Việt Nam đoán sai hướng bóng rơi và khi anh kịp quay lại khi đã quá muộn.

Ngay sau nỗ lực cứu bóng bất thành, Văn Toản bị chấn thương ở ngón tay và phải rời sân thi đấu. Người vào thay anh là thủ môn Quan Văn Chuẩn. Hiệp 1 sau đó tiếp diễn với nhiều pha bóng nguy hiểm cho cả 2 đội song không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

u23vn_gong.jpg -0
Dẫu vậy cũng 2 lần U23 Thái Lan gỡ hòa. Ảnh: AFC.

Ngay đầu hiệp 2, Văn Tùng được tung vào sân.U23 Việt Nam đẩy cao đội hình và dần tạo sức ép về phần sân U23 Thái Lan. Dẫu vậy người Thái tiêp tục tạo ra nhiều sóng gió hơn trong thời gian đầu hiệp và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành Quan Văn Chuẩn. Khi thời gian càng trôi đi, thì vấn đề của U23 Việt Nam cũng càng bộc lộ rõ. Các cầu thủ xuống sức thấy rõ.

Trong hiệp 2, không dưới 1 lần tiền vệ Lê Minh Bình nằm sân vì chuột rút, trong khi các cầu thủ khác cũng cho thấy dấu hiệu mệt mỏi. Dù VFF đã phủ nhận việc một nhóm lớn cầu thủ bị tiêu chảy trước trận nhưng rõ ràng, nhiều vị trí của U23 Việt Nam hôm nay ra sân với nền tảng thể lực chưa thật sự sung mãn.

Song bất chấp khó khăn đó, U23 Việt Nam vẫn nỗ lực chơi bóng với cường độ cao tạo áp lực nên hàng thủ Thái Lan vốn có nhiều trung vệ có thể hình tốt nhưng lại "vụng về". Thành quả tới ở phút 73 khi Tuấn Tài với pha treo bóng bên cánh trái cho Văn Tùng tung cú úp mu bóng sống về góc xa khung thành buộc thủ môn Thái Lan lần thứ 2 phải vào lưới nhặt bóng.

4.jpg -0
Trong trận này, Lê Minh Bình đã thi đấu rất nỗ lực. Ảnh: AFC.

Lần thứ 2 dẫn trước nhưng với việc thể lực đi xuống khá nhanh rút cuộc U23 Việt Nam vẫn không thể bảo toàn cách biệt mong manh khi để thủng lưới ở phút bù giờ. Từ đường chuyền bên cánh trái, Suphanat đánh đầu cắt mặt đánh bại Quan Văn Chuẩn. Đây là một pha bóng tấn công nhanh của U23 Thái Lan khi Suphanat luồn ra sau lưng Duy Cương để thực hiện pha đánh đầu cận thành. Bóng đi đập đất khiến Quan Văn Chuẩn không thể xử lý chính xác. Tỷ số 2-2 được giữ cho đến hết trận. Hai đội đành chấp nhận rời sân với chỉ 1 điểm.

Với việc đương kim vô địch Hàn Quốc đã đánh bại Malaysia 4-1 trong trận đấu trước đó, cục diện bảng C sẽ hấp dẫn hơn trong thời gian tới. Cơ hội vẫn đang chia đều cho cả Việt Nam và Thái Lan. Hy vọng tại trận đấu sau đây 3 ngày, U23 Việt Nam có thể ra sân với đội hình mạnh nhất và có điểm trước U23 Hàn Quốc.

Sau trận đấu, cầu thủ Văn Tùng cho biết cảm thấy rất vui vì ghi được bàn thắng ở hiêp 2 nhưng cảm thấy tiếc nuối vì U23 Việt Nam không có được chiến thắng. Tùng khẳng định trận đấu mở đầu luôn khó khăn song hôm nay, U23 Việt Nam đã chơi với nỗ lực cao nhất.

https://cand.com.vn/the-thao/u23-viet-nam-danh-roi-chien-thang-trong-tran-ra-quan-i655837/

Nguyễn Bình / cand.com.vn