U23 Ả Rập Xê Út vô địch U23 châu Á, không thủng lưới bàn nào

U23 Ả Rập Xê Út đánh bại U23 Uzbekistan 2-0, giành chức vô địch U23 châu Á mà không để thủng lưới bàn nào trong suốt cả giải đấu.

U23 Ả Rập Xê Út chứng minh họ là những người xứng đáng nhất để đăng quang tại VCK U23 châu Á 2022. Không để thủng lưới bàn nào, ghi nhiều bàn thắng nhất, và đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan 2-0 ở trận chung kết bằng lối chơi thuyết phục. Từng đó là quá đủ để tôn vinh nhà vô địch tuyệt đối của U23 châu Á năm nay, U23 Ả Rập Xê Út.

Trở lại diễn biến chính của trận chung kết, U23 Ả Rập Xê Út nhập cuộc đầy tự tin, kiểm soát bóng ở phần lớn thời gian thi đấu trong hiệp 1. 

Phút 38, hậu vệ U23 Uzbekistan lao cả người vào chân Ahmed Al Ghamdi. Trọng tài, ban đầu cho U23 Ả Rập Xê Út hưởng phạt đền, nhưng sau khi kiểm tra lỗi việt vị từ VAR, đã từ chối cho đội khách đá quả 11m. 

Tới phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, Ayman Yahya đánh đầu nối cực nhanh, nhưng thủ môn U23 Uzbekistan kịp lao về, đẩy bóng chạm cột dọc, bay ra ngoài.

Đây là 2 pha bóng đáng chú ý nhất trong 45 phút thi đấu đầu tiên và nó đều thuộc về U23 Ả Rập Xê Út. Đội chủ nhà cũng rất cố gắng để chống trả, có thêm vài tình huống tiến gần khu vực 16m50 của đối thủ, nhưng bất lực trước sự tỉnh táo của hàng phòng ngự đối phương.

Thế trận giằng co bị phá vỡ ngay đầu hiệp 2.

U23 Ả Rập Xê Út vô địch U23 châu Á, không thủng lưới bàn nào - 1

U23 Ả Rập Xê Út chiến thắng thuyết phục.

Phút 48, Ahmed Al Ghamdi sút bóng rất nhanh từ ngoài vòng cấm địa, bóng đi liệng, khuất phục thủ thành Nazarov. Ahmed Al Ghamdi chính là người đã ngã trong vòng cấm ở cuối hiệp 1 nhưng U23 Ả Rập Xê Út bị từ chối phạt đền. 

Bàn thắng mở tỷ số càng giúp cho U23 Ả Rập Xê Út dễ chơi hơn. Sự già giơ và trên cơ của họ được thể hiện từ cách dẫn dắt trận đấu đến những pha nằm sân đầy tinh ranh để khiến U23 Uzbekistan tan vỡ về tinh thần.

Để rồi, chân sút vào sân thay người, Firas Al Brikan, tái hiện bàn thắng từng làm rung lưới U23 Việt Nam ở tứ kết, với cú dứt điểm chéo góc chính xác ở phút 74. Toàn bộ hàng thủ U23 Uzbekistan hoàn toàn sụp đổ trước pha triển khai tấn công cực nhanh và bài bản của đối thủ.

Tỷ số 2-0 được giữ đến lúc tiếng còi mãn cuộc vang lên. U23 Ả Rập Xê Út trở thành tân vương của giải U23 châu Á với một thống kê lịch sử khác là không để thủng lưới một bàn thắng nào suốt cả giải đấu.

https://vtc.vn/u23-a-rap-xe-ut-vo-dich-u23-chau-a-khong-thung-luoi-ban-nao-ar683211.html

Nhạc Dương / VTC News