U22 Việt Nam - U22 Brunei: Những phép tính của thầy Park

Trước đối thủ Brunei yếu hơn về mọi mặt, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ có những tính toán về nhân sự để chuẩn bị cho chiến dịch dài hơi tại Philippines.

Lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SEA Games 30 rất thuận lợi với U22 Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được gặp các đối thủ từ dễ tới khó. Trận đấu đầu tiên với U22 Brunei là một màn khởi động nhẹ nhàng cho Quang Hải và các đồng đội. Cách đây 2 năm, đội bóng này từng chịu thất bại với tỷ số 0-6 trước lứa của Công Phượng.

u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park
U23 Việt Nam từng vượt qua Brunei 6-0 hồi tháng 3 năm nay

U22 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ, nhưng với những đội bóng yếu như Brunei, HLV Park Hang-seo dành sự ưu tiên hàng đầu chính là bảo toàn lực lượng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định trước trận đấu rằng ông muốn các trụ cột được nghỉ ngơi để trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân.

Chia sẻ với báo giới trước trận, HLV Park xác nhận: “Tôi dự tính sẽ không đưa các cầu thủ chủ chốt vào sân. Một số người, nhất là các tuyển thủ quốc gia, đã chơi liên tục từ trước tới nay tại các giải trong nước và quốc tế. Tinh thần và thể lực của họ chưa hồi phục hoàn toàn như trước đây”.

“Trong vòng 10 ngày, ta sẽ đấu 5 trận. Điều đó nghĩa là ta phải làm sao xoay tua cầu thủ tốt nhất, giữ gìn cho họ thể trạng tốt nhất, phong độ tốt nhất”, ông Park nói.

Dù chỉ chơi với đội hình 2, U22 Việt Nam được dự đoán sẽ dễ dàng có 3 điểm trước U22 Brunei. Mặc dù vậy hiệu số phụ cũng rất quan trọng trong bảng đấu có sự góp mặt của Indonesia lẫn Thái Lan, Bảng đấu được xếp hạng bởi chênh lệch bàn thắng - thua, số lượng bàn thắng và kết quả đối đầu. Vì thế, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn phải quyết tâm có được nhiều bàn thắng nhất có thể trước đối thủ.

u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park
Nhiều trụ cột sẽ được giữ sức ở trận đấu chiều nay

5 tuyển thủ quốc gia vừa đá chính trước UAE và Thái Lan gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Tiến Linh chắc chắn sẽ ngồi ngoài. Đây là cơ hội để những cầu thủ khác ít được sử dụng ra sân và chứng tỏ khả năng bản thân với thầy Park.

Trong đội hình hiện nay của U22 Việt Nam có rất nhiều cầu thủ đã từng có mặt ở chiến thắng đậm 6-0 trước U22 Brunei tại vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua. Tiến Dũng, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thái Quý, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Hoàng Đức, Việt Hưng, Đức Chinh,… đã thể hiện đẳng cấp vượt trội so với đối thủ.

Môt chiến thắng với tỷ số đậm là điều mà thầy trò Park hướng đến, còn các CĐV, họ muốn thấy một lối chơi nhuần nhuyễn từ U22 Việt Nam ngay cả khi những cầu thủ hàng đầu không góp mặt.

Phóng viên ( tổng hợp)

Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống

u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park U22 Việt Nam - U22 Brunei: Sân khấu cho "kép phụ"
u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park Trợ lý làm lộ chiến thuật của HLV Park
u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park U22 Việt Nam ra quân SEA Games, cẩn thận thầy Park nổi nóng!
u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park Trợ lý làm lộ sa bàn chiến thuật của thầy Park
u22 viet nam u22 brunei nhung phep tinh cua thay park Cầu thủ U22 Việt Nam kiêng áo số 10, HLV Park Hang Seo lý giải