U22 Việt Nam ra quân SEA Games, cẩn thận thầy Park nổi nóng!

U22 Việt Nam phải tuân thủ triệt để yêu cầu của thầy Park để dội mưa gôn vào lưới U22 Brunei, lúc 15h ngày 25/11. Đừng tự tin thái quá, khó thành.

1. Sau khi lên đường sang Philippines tham dự SEA Games,thầy trò HLV Park Hang Seo ó buổi tập đầu tiên vào chiều 23/11, để chuẩn bị chiến dịch chinh phục tấm HCV.

Và ngay ngày chào sân ở SEA Games, chiến lược gia người Hàn Quốc đã giận dữ với các học trò khi không thực hiện đúng ý đồ của mình đề ra trong buổi tập đấu đối kháng.

Phản ứng HLV Park Hang Seo gây ngạc nhiên và hiếm thấy, bởi từ ngày đến Việt Nam trong mắt các học trò thì chiến lược gia người Hà Lan luôn được coi thân thiện, đồng thời ứng xử trên sân hay trong phòng thay đồ đối với cầu thủ tương đối điềm tĩnh.

u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong
Không Quang Hải và các trụ cột khác...

Chỉ điều này thôi đủ để cho thấy dường như thầy Park đang thực sự căng thẳng, dù trận ra quân chỉ phải gặp một Brunei yếu hơn.

2. Một chiến thắng dành cho U22 Việt Nam trước Brunei vào chiều 25/11 hẳn là điều không phải bàn cãi vì sự chênh lệch trình độ giữa 2 đội, nhưng ông Park vẫn còn rất nhiều điều phải lo lắng, để dẫn tới sự mất bình tĩnh như đã thấy.

Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn U22 Việt Nam có gì trong trận đấu lúc 15h chiêu nay bên cạnh chiến thắng? Chắc chắn ông Park cần các chân sút của mình ghi được nhiều bàn thắng nhằm phòng hờ tình huống phải so hiệu số với các đối thủ còn lại trong bảng đấu.

Nhưng đây là một vấn đề thực sự nan giải cho thuyền trưởng U22 Việt Nam khi 2 chân sút thực thụ đang có trong tay lại không phải quá xuất sắc để đặt quá nhiều niềm tin.

Tiến Linh có thể tốt hơn Đức Chinh, nhưng chân sút đang khoác áo Bình Dương chỉ có thể bùng nổ khi bên cạnh có những vệ tinh kiểu Văn Toàn, Quang Hải, cùng lúc ông Park đã khẳng định các trụ cột sẽ nghỉ ở trận tới để phải lo cho vấn đề ghi bàn của U22 Việt Nam thực sự.

3. Không chỉ cần một trận thắng đậm, điều mà ông Park còn muốn hơn nữa ở U22 Việt Nam sẽ là phải hoàn thiện được lối chơi, hoặc ít nhất cho thấy được điều gì đó để an lòng tính đến những trận tiếp theo.

u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong
để U22 Việt Nam hoàn thành tất cả những mục tiêu ở trận ra quân với Brunei xem khó mà thành

Đây cũng chẳng phải điều dễ dàng, bởi như đã từng đề cập U22 Việt Nam trong thời gian không có mặt HLV Park Hang Seo đã chơi thực sự thiếu nét như ở trận giao hữu gặp U22 UAE chẳng hạn, để thực sự cũng không dễ hoàn thành.

Tất nhiên, khi thuyền trưởng người Hàn Quốc trở lại tâm lý của U22 Việt Nam chắc chắn sẽ tốt lên và tính chiến đâu cao hơn. Nhưng về chuyên môn không ai đảm bảo có thể tiến bộ trong ngày một, ngày hai huống gì trận đấu tới nhiều khả năng ông Park sẽ thực hiện lời hứa chỉ tung vào sân đội hình dự bị mà thôi.

Không Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu... thực sự khó để U22 Việt Nam có thể vừa chiến thắng, vừa chọc thủng lưới đối thủ nhiều lần, và chơi tốt, có đường nét.

Vậy nên, các mục tiêu mà ông Park muốn học trò của mình thực hiện ở trận ra quân tại SEA Games 30 e rằng thực hiện được 2/3 điều đã là quá mỹ mãn, còn muốn hơn nữa thì lại phải chờ...

Mai Anh

u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong Trợ lý làm lộ sa bàn chiến thuật của thầy Park
u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong Cầu thủ U22 Việt Nam kiêng áo số 10, HLV Park Hang Seo lý giải
u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong SEA Games 30: Cầu thủ quá tải, U22 Việt Nam đấu Brunei bằng đội hình B
u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong Tiền trạm tốt, U22 Việt Nam thoát cảnh khổ sở ở SEA Games 30
u22 viet nam ra quan sea games can than thay park noi nong U22 Việt Nam ra quân SEA Games, thầy Park chơi bài ngửa
/ vietnamnet.vn