SEA Games 30: Cầu thủ quá tải, U22 Việt Nam đấu Brunei bằng đội hình B

HLV Park Hang Seo sẽ giữ chân cho các cầu thủ chủ chốt để vượt qua chuỗi trận thi đấu dày đặc trong 10 ngày tới.

"Xếp hạng các đội bảng phụ thuộc vào chênh lệch bàn thắng thua, nhưng tôi đang dự tính là các cầu thủ chủ chốt có thể dự bị trận ngày mai (gặp U22 Brunei). Họ đã thi đấu liên tục, từ V-League đến ĐTQG. Thể trạng, tinh thần họ chưa phục hồi hoàn toàn. Còn rất nhiều trận nữa song dự tính là chúng tôi sẽ làm như vậy. Tuy nhiên, có thể tuỳ tình huống trên sân, BHL sẽ linh hoạt thay đổi", HLV Park Hang Seo chia sẻ. 

U22 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại SEA Games 30 với các trận đấu theo mức độ từ dễ đến khó. 2 trận đầu tiên, đội bóng của thầy Park gặp hai đối thủ yếu là U22 Brunei và U22 Lào nên BHL dự định giữ chân cầu thủ, chuẩn bị cho những trận khó hơn gặp U22 Indonesia hay U22 Singapore.

HLV Park Hang Seo. 

Ở bảng đấu tại SEA Games, các đội sẽ phân định thứ hạng dựa vào hiệu số bàn thắng bại, nhưng HLV Park Hang Seo không vì điều này mà mạo hiểm với trụ cột.

"Nếu chỉ vì yếu tố này mà đưa trụ cột vào thì dễ khiến cầu thủ chấn thương, chúng tôi phải tính phương án tối ưu, phải giữ gìn cho các cầu thủ, làm thế nào để họ duy trì phong độ tốt nhất", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Với chia sẻ này của HLV Park Hang Seo, rất nhiều khả năng U22 Việt Nam sẽ tiếp đón U22 Brunei bằng đội hình B. Ở SEA Games 28, U23 Việt Nam từng thắng U23 Brunei 6 bàn ở trận ra quân. Đội bóng của HLV Toshiya Miura thắng 4 trận đầu tiên, ghi 16 bàn, chỉ để thủng lưới 1 lần.

Dù vậy, U23 Việt Nam sa sút ở những trận sau đó khi đã bung hết sức, chỉ giành huy chương đồng chung cuộc. HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ phải rút ra bài học này.

Tiền trạm tốt, U22 Việt Nam thoát cảnh khổ sở ở SEA Games 30
U22 Việt Nam ra quân SEA Games, thầy Park chơi bài ngửa
HLV Park: "Thật ngu ngốc nếu cứ ám ảnh về Thái Lan"
/ vtc.vn