U19 Việt Nam chốt danh sách, lên đường dự giải Đông Nam Á

U19 Việt Nam lên đường sang Indonesia tham dự giải U19 Đông Nam Á vào tối nay (28/6).

Lực lượng U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á có 27 cầu thủ. HLV Đinh Thế Nam quyết định mang toàn bộ số thành viên được triệu tập lần này sang Indonesia, trong đó có 4 cầu thủ thuộc diện dự phòng. Theo điều lệ của giải U19 Đông Nam Á, mỗi đội tuyển được đăng ký thi đấu 23 cầu thủ nhưng được thay thế trong trường hợp có thành viên mắc COVID-19.

Gương mặt duy nhất tham gia giai đoạn tập huấn nhưng không sang Indonesia dự giải U19 Đông Nam Á là Trần Duy Thành. Thực tế, thủ môn Việt kiều vừa từ Đức trở về không có tên trong danh sách tập trung của U19 Việt Nam, được tạo điều kiện để tập thử và làm quen với đội tuyển.

U19 Việt Nam chốt danh sách, lên đường dự giải Đông Nam Á - 1

Danh sách U19 Việt Nam

U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia từ ngày 2/7. Đội bóng do HLV Đinh Thế Nam dẫn dắt ở cùng bảng A với U19 Indonesia, U19 Myanmar, U19 Thái Lan, U19 Brunei và U19 Philippines. Đây được coi là bảng đấu khó, bởi Indonesia và Thái Lan luôn là những đội bóng mạnh ở các giải trẻ.

Lực lượng của U19 Việt Nam đa số là các cầu thủ sinh năm 2003, trong đó nổi bật là Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường. Đây là bộ đôi vừa ghi dấu ấn trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, được HLV Gong Oh-kyun đánh giá rất cao.

Ở giải đấu lần này, HLV Đinh Thế Nam không thể sử dụng lực lượng sinh năm 2004. Lý do là những cầu thủ này vướng lịch thi THPT Quốc gia - kỳ thi diễn ra từ ngày 6-9/7.

Gặp mặt các thành viên U19 Việt Nam trước ngày lên đường sang Indonesia, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh rằng giải Đông Nam Á là cơ hội rất tốt để các cầu thủ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao trình độ trong giai đoạn phát triển. VFF không đặt chỉ tiêu thành tích mà các tuyển thủ phải tự đặt ra mục tiêu để phấn đấu.

Bên cạnh đó, Quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng mong muốn các cầu thủ U19 Việt Nam noi gương lứa đàn anh, thể hiện tinh thần, ý chí, khát vọng và sự tự tin khi chơi bóng trước các đối thủ hàng đầu châu lục.

https://vtc.vn/u19-viet-nam-chot-danh-sach-len-duong-du-giai-dong-nam-a-ar684714.html

MINH NGỌC / VTC News