U18 Thái Lan bị loại trước khi đấu Việt Nam

Chiến thắng 3-0 của Malaysia trước Australia chiều 13/8 khiến Thái Lan sớm dừng bước ở giải U18 Đông Nam Á.

Trong trận đấu sớm lượt thứ tư bảng B chiều nay, Malaysia bất ngờ đánh bại Australia 3-0. Kết quả này giúp họ có chín điểm, cùng điểm với Australia. Trong khi đó, Thái Lan hiện chỉ có một điểm và nếu toàn thắng hai trận còn lại, họ vẫn chỉ có tối đa bảy điểm, nên hết đường vào bán kết.

Tuy nhiên, việc Malaysia thắng Australia cũng khiến tuyển Việt Nam phải nỗ lực rất nhiều để giành vé vào bán kết. Thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn hiện chỉ có sáu điểm và phải thắng hai trận còn lại, trước Thái Lan lúc 19h30 hôm nay, và Campuchia ở lượt trận cuối.

u18 thai lan bi loai truoc khi dau viet nam
Malaysia bất ngờ đánh bại Australia khiến cục diện bảng B trở nên khó lường.

Australia toàn thắng đậm ba trận trước đó, nên trong trận thứ tư gặp Malaysia, họ tung ra sân đội hình mạnh nhất hòng giành thắng lợi, để sớm giành vé vào bán kết. Các cầu thủ trẻ đến từ xứ chuột túi vẫn chọn lối đá phối hợp nhỏ và nhanh buộc Malaysia phải lùi về phòng ngự.

Cơn mưa nặng hạt bất ngờ đổ xuống sân Thành Long (TP HCM) khiến lối đá của Australia gặp khó khăn. Khi hàng công chưa thể xuyên thủng mành lưới đối phương, thì hàng thủ dính những đòn phản công của Malaysia.

Phút 17, sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Luqman thoát xuống, vượt qua sự kèm cặp của hai hậu vệ Australia rồi sút tung lưới mở tỷ số trận đấu.

Chỉ 10 phút sau, Malaysia phối hợp đá phạt góc để Azam lẻn lên từ phía sau, dứt điểm bóng sống tung lưới Australia, nâng tỷ số lên 2-0.

Để đối thủ dẫn cách biệt, Australia dồn lên tấn công mạnh mẽ, nhưng vấp phải hàng phòng ngự chắc chắn của Malaysia nên họ không thể rút ngắn tỷ số. Đến phút 38, Australia còn nhận thêm bàn thua thứ ba. Tiền đạo Luqman đi bóng khéo léo từ cánh phải, loại một vệ Australia rồi sút bóng ở góc hẹp, bóng đập chân thủ môn vào lưới nâng tỷ số lên 3-0.

Trong hiệp hai, Australia dâng cao tấn công nhưng không thể cụ thể hoá các cơ hội để có bàn thắng. Thậm chí, nếu thủ môn của họ không xuất sắc, Australia đã có thể thua thêm.

Thất bại với tỷ số 0-3, Australia phải nhường vị trí nhất bảng cho Malaysia khi họ có cùng 9 điểm, nhưng thua hiệu số +6 so với +7 của đối thủ. Tuy vậy, cả hai đội vẫn chưa có vé vào bán kết.

Ở lượt cuối ngày 15/8, Malaysia gặp Thái Lan, còn Australia gặp Singapore.

Lúc 19h30 hôm nay, Việt Nam gặp Thái Lan. Muốn nuôi hy vọng đi tiếp, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn phải thắng đậm đối thủ vì hiệu số của Việt Nam hiện chỉ là +1.

Giải U18 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 6/8 đến 19/8 tại TP HCM và Bình Dương. Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Australia, Singapore và Campuchia. Các trận bán kết thi đấu tại Bình Dương, và chung kết diễn ra ở TP HCM.

Toàn bộ các trận đấu được mở cửa tự do.

Đức Đồng

u18 thai lan bi loai truoc khi dau viet nam Báo Thái Lan lo đội nhà bị loại sớm ở U18 Đông Nam Á

Tờ Siam Sport bi quan khi thầy trò Issara Sritaro chỉ giành một điểm sau ba lượt trận và phải gặp chủ nhà Việt Nam ...

/ vnexpress.net