Báo Thái Lan lo đội nhà bị loại sớm ở U18 Đông Nam Á

Tờ Siam Sport bi quan khi thầy trò Issara Sritaro chỉ giành một điểm sau ba lượt trận và phải gặp chủ nhà Việt Nam hôm nay 13/8.

* U18 Việt Nam - U18 Thái Lan: 19h30 tối thứ Ba 13/8.

"Thái Lan cần thắng cả hai trận cuối, trước Việt Nam và Malaysia, đồng thời ghi nhiều bàn thắng để phòng trường hợp phải đua hiệu số", Siam Sport bình luận. "Cửa vào bán kết của Thái Lan hiện rất hẹp khi đội chỉ có một điểm, kém vị trí nhì bảng năm điểm và chỉ còn hai trận trong tay. Đây có thể là lần đầu tiên sau 14 năm, Thái Lan không qua được vòng bảng giải U18 Đông Nam Á".

bao thai lan lo doi nha bi loai som o u18 dong nam a
HLV Issara Sritaro đang chịu nhiều sức ép vì thành tích dưới kỳ vọng của U18 Thái Lan.

Thái Lan không còn quyền tự quyết ở vòng bảng giải U18 Đông Nam Á. "Voi chiến" hiện đứng áp chót với một điểm, trong khi đội xếp thứ nhì và thứ ba là Malaysia, Việt Nam đều có sáu điểm. Nếu Việt Nam thắng Campuchia hoặc Malaysia hạ Australia, Thái Lan sẽ bị loại.

Đội bóng xứ Chùa vàng hiện là đội giàu thành tích nhất ở giải U18 Đông Nam Á với năm lần đăng quang. Ở năm giải gần nhất, Thái Lan đều vào bán kết. Năm 2015, 2017, họ vô địch. Năm 2016, "Voi chiến" là á quân. Năm 2014, đội bóng này giành HC đồng. Còn năm 2018, họ xếp thứ tư.

Lần gần nhất Thái Lan không vào bán kết giải U18 Đông Nam Á là năm 2005, trên đất Indonesia. Năm đó Thái Lan thắng chủ nhà Indonesia 2-1 ở trận ra quân, nhưng thua liền hai trận trước Malaysia (1-3) và Myanmar (0-1). Thái Lan đứng thứ tư trong năm đội của bảng đấu và không thể bảo vệ danh hiệu vô địch.

Giải U18 Đông Nam Á diễn ra từ ngày 6/8 đến 19/8 tại TP HCM và Bình Dương. Bảng A gồm Myanmar, Indonesia, Lào, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Australia, Singapore và Campuchia. Các đội trong mỗi bảng đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội cao điểm nhất vào bán kết. Hai trận bán kết thi đấu tại Bình Dương, và chung kết diễn ra ở TP HCM. Toàn bộ các trận đấu được mở cửa tự do.

Thắng Nguyễn (theo Siam Sport)

bao thai lan lo doi nha bi loai som o u18 dong nam a 10.000 vé xem đại chiến Thái Lan vs Việt Nam bán hết trong 15 phút

10.000 vé trận Thái Lan vs Việt Nam ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được bán hết trong 15 ...

bao thai lan lo doi nha bi loai som o u18 dong nam a HLV Nishino khó tìm trợ lý ở đội tuyển Thái Lan

Còn hơn một tháng nữa sẽ đến trận đấu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, nhưng ông Akira Nishino chưa tìm được ...

bao thai lan lo doi nha bi loai som o u18 dong nam a Quyết đánh bại Việt Nam, HLV Akira Nishino làm điều chưa từng có ở Thái Lan

HLV Nishino khẳng định nhiệm vụ đầu tiên là giúp ĐT Thái Lan đánh bại Việt Nam để trở lại vị thế số 1 Đông ...

/ vnexpress.net