Tỷ phú Jeff Bezos chọn nữ phi công 82 tuổi cùng du hành vũ trụ

Công ty Blue Origin ngày 1-7-2021 thông báo, nữ phi công huyền thoại 82 tuổi của Mỹ, bà Wally Funk, sẽ tham gia cùng tỉ phú Jeff Bezos trong chuyến du hành vũ trụ sắp diễn ra trong tháng này.

Tỷ phú Jeff Bezos chọn nữ phi công 82 tuổi cùng du hành vũ trụ ảnh 1
Tỉ phú Jeff Bezos và bà Wally Funk

Cụ thể, bà Wally Funk sẽ có mặt trên chuyến bay xuất phát từ bang Texas của Mỹ vào ngày 20-7 tới, với tư cách là “vị khách danh dự”. Nếu mọi việc diễn ra như dự kiến, bà Funk sẽ trở thành người cao tuổi nhất thế giới bay vào vũ trụ.

“Chào mừng đến với phi hành đoàn, Wally. Chúng tôi rất vui khi có bà bay cùng vào ngày 20-7 với tư cách khách mời danh dự”, tỷ phú Bezos viết.

Ngoài bà Funk, bay cùng tỷ phú Bezos còn có em trai của ông là Mark Bezos và 1 nhân vật bí mật khác - người đã chiến thắng trong đợt đấu giá ghế trống còn lại trên tàu vũ trụ New Shepard.

Bà Funk là một trong những phụ nữ Mỹ đầu tiên được huấn luyện bay vào không gian theo chương trình Mecury 13 của Mỹ vào những năm 1960. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ lên vũ trụ, hoặc thậm chí trở thành phi hành gia của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), chỉ vì là phụ nữ.

Bà Funk cho biết bà cảm thấy “tuyệt vời” về việc cuối cùng cũng có cơ hội bay vào vũ trụ. “Tôi gần như không thể chờ đợi thêm được nữa”, bà Funk nói trong đoạn video trên Instagram do tỷ phú Bezos đăng tải.

Bà Funk, sống ở bang Texas, là nữ thanh tra đầu tiên của Cục Hàng không Liên bang Mỹ và là nữ điều tra viên an toàn hàng không đầu tiên của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ. Trong đoạn video được đăng tải, Funk cho biết bà đã trải qua 19.600 giờ bay và đào tạo bay cho hơn 3.000 người.

Theo AP

Cuộc đấu từ Trái Đất lên Mặt Trăng của Elon Musk và Jeff Bezos Cuộc đấu từ Trái Đất lên Mặt Trăng của Elon Musk và Jeff Bezos

SpaceX của Elon Musk và Blue Origin của Jeff Bezos đang có những bước tiến lớn đưa con người lên Mặt Trăng.

Jeff Bezos trở lại cuộc đua, Elon Musk mất ngôi người giàu nhất thế giới Jeff Bezos trở lại cuộc đua, Elon Musk mất ngôi người giàu nhất thế giới

Thống kê của Bloomberg cho thấy CEO Amazon Jeff Bezos đã trở lại vị trí người giàu nhất thế giới, đẩy CEO Tesla Elon Musk ...

/ anninhthudo.vn