Tỷ phú Elon Musk "bơm" 75 triệu USD cho chiến dịch của ông Trump

Tỷ phú Elon Musk đã trao khoảng 75 triệu USD cho Ủy ban hành động chính trị America PAC, một siêu ủy ban mà ông thành lập để ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump.

Tỷ phú Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk là người ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của ông Donald Trump. Ảnh minh họa Getty Images. 

America PAC, siêu ủy ban hành động chính trị ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump, hôm 15/10 (giờ địa phương) nộp hồ sơ báo cáo lên Ủy ban Bầu cử liên bang cho thấy, họ đã chi khoảng 72 triệu USD từ tháng 7 đến tháng 9. Khoản chi tiêu này lớn hơn của bất kỳ siêu ủy ban hành động chính trị (siêu PAC) nào ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa.

Báo cáo cũng cho biết số tiền America PAC đã chi được trích từ 75 triệu USD mà tỷ phú Elon Musk quyên góp cho ủy ban. Cụ thể, ông Musk đã trao 14,95 triệu USD cho siêu PAC vào tháng 7, 30 triệu USD vào tháng 8 và 30 triệu USD vào tháng 9. Hồ sơ cho biết, ông là nhà tài trợ duy nhất của siêu PAC trong thời gian đó, mặc dù vào tháng 6, siêu PAC đã tiết lộ một số khoản quyên góp từ các cộng sự của ông Musk, bao gồm 5 khoản quyên góp, mỗi khoản 1 triệu USD.

Tỷ phú Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, là người giàu nhất thế giới, với giá trị tài sản ròng là 241 tỷ USD, theo Bloomberg.

Ông thành lập America PAC vào tháng 5 để hỗ trợ chiến dịch của cựu Tổng thống Trump. Siêu PAC này tập trung vào các nỗ lực vận động cử tri đi bỏ phiếu ở các tiểu bang dao động tiềm năng như Pennsylvania, nơi ông Musk gần đây đã xuất hiện trên sân khấu vận động cử tri cùng ông Trump.

Tỷ phú Musk hiện là một trong những nhà tài trợ lớn nhất của đảng Cộng hòa. Bên cạnh đó, tỷ phú sòng bạc Miriam Adelson đã quyên góp 95 triệu USD cho một siêu PAC khác ủng hộ ông Trump là Preserve America PAC từ tháng 7 đến tháng 9.

Tiến Anh / CAND