Tỷ phú Bloomberg công bố báo cáo về khí hậu tại Hội nghị COP 25

Tỷ phú Michael Bloomberg  dự kiến xuất hiện cùng tài tử gạo cội của Hollywood Harrison Ford, và các quan chức Liên Hợp Quốc trong các cuộc đàm phán tại COP 25.

Tỷ phú Bloomberg. Ảnh: Mikebloomberg.com.

Tỷ phú Michael Bloomberg dự kiến xuất hiện cùng tài tử gạo cội của Hollywood Harrison Ford, và các quan chức Liên Hợp Quốc trong các cuộc đàm phán tại COP 25.

Tỷ phú người Mỹ tới thành phố Madrid của Tây Ban Nha ngày 10.12 để tham dự Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP 25).

Ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ Michael Bloomberg tuyên bố sẽ tái đưa nước Mỹ tham gia cuộc chiến toàn cầu chống biến đổi khí hậu nếu đắc cử, trong đó tham gia lại Thỏa thuận Paris cũng như tăng cường cam kết của Mỹ trong giảm phát thải sẽ là hành động đầu tiên của ông.

Phát biểu trên Twitter cá nhân, ứng cử viên thuộc đảng Dân chủ nhấn mạnh: "Mặc dù ông Trump quay lưng lại với Hiệp định Paris, nhưng tiến trình chống lại biến đổi khí hậu vẫn đang diễn ra tại Mỹ, thông qua các hành động táo bạo của chính quyền các thành phố, các bang và các doanh nghiệp".

Tỷ phú Bloomberg cho hay, ông sẽ đại diện cho nước Mỹ tại COP 25 để đưa ra báo cáo America’s Pledge (Tạm dịch: Cam kết của nước Mỹ) trong đó chỉ rõ tổ chức này đã thực hiện những gì.

Cụ thể, tại COP 25, ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ sẽ công bố báo cáo mới nhất của America’s Pledge - một nhóm mà ông tham gia sáng lập sau khi Tổng thống Donald Trump rút Mỹ khỏi Thỏa thuận Paris.

America’s Pledge định lượng và thông tin về tiến trình khí hậu của gần 4.000 thành phố, tiểu bang và doanh nghiệp, đại diện cho gần 70% GDP của nước Mỹ nhằm giảm phát thải nhà kính.

Theo website tranh cử, tỷ phú Bloomberg coi vấn đề chống biến đổi khí hậu là một trong những ưu tiên hàng đầu của mình nếu đắc cử.


Thanh Hà  10/12/2019 | 19:51

Bloomberg đối mặt thách thức khi "ngáng đường" Trump

Bloomberg muốn "đánh bại Trump và tái thiết nước Mỹ", nhưng chính sách cứng rắn khi điều hành New York và nhiều lần chuyển đảng ...

Tỷ phú Bloomberg: “Tôi tranh cử để đánh bại Donald Trump”

Tỷ phú Bloomberg, người giàu thứ 8 nước Mỹ , tuyên bố ông tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng 2020 là để “đánh bại ...

Tỷ phú Bloomberg đăng ký tranh cử tổng thống Mỹ

Tỷ phú truyền thông Bloomberg nộp đơn đăng ký tranh cử tổng thống với Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ hôm 21/11. 

 

 

/ laodong.vn