TVB lăng xê "ngũ hổ tướng" mới

Các diễn viên Hong Kong La Thiên Vũ, Dư Đức Thừa, Đinh Tử Lãng, Chu Mẫn Hãn, Châu Gia Lạc là 5 cái tên được đài TVB chú trọng phát triển hình ảnh.

TVB từng đào tạo và lăng xê thành công nhiều ngôi sao lớn trong thập niên 1980 và 1990, điển hình là "ngũ hổ tướng" Lương Triều Vỹ, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp... Tiếp nối thành công đó, gần đây, nhà đài đang tích cực lăng xê các ngôi sao La Thiên Vũ (33 tuổi), Dư Đức Thừa (31 tuổi), Đinh Tử Lãng (23 tuổi), Chu Mẫn Hãn (28 tuổi) và Châu Gia Lạc (25 tuổi) trở thành tân ngũ hổ tướng của đài.

Cả 5 diễn viên hiện đều bận rộn đóng phim truyền hình mới. Dư Đức Thừa và Đinh Tử Lãng đang gây chú ý với bộ phim thanh xuân Shameless Youth. Chu Mẫn Hãn, người giành giải Nam diễn viên tiến bộ (Most Improved Actor) nhờ màn trình diễn đột phá trong Al Cappuccino, hiện quay phim The Ringmaster. Trong khi đó, Châu Gia Lạc sẽ thay thế Vương Tổ Lam trong bộ phim cổ trang chuẩn bị bấm máy.

TVB lăng xê "ngũ hổ tướng" mới
5 ngôi sao đang được đài TVB tích cực lăng xê.

Là người có nhiều kinh nghiệm nhất trong số các diễn viên trẻ, tài tử La Thiên Vũ nhanh chóng được yêu mến kể từ khi được đài TVB lăng xê. Mức độ nổi tiếng của anh ngày càng tăng, nhất là sau khi Chuyện tình Hong Kong lên sóng từ cuối năm ngoái. Bộ phim giúp anh giành được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc của TVB. Kể từ đó, lịch trình của La Thiên Vũ đã dày đặc. Anh hiện quay phim Return of the Cuckoo 2021, nối tiếp là bộ phim truyền hình The Gatekeepers. La Thiên Vũ cũng được nhiều đạo diễn yêu mến và đánh giá cao về sự trưởng thành trong diễn xuất, sau nhiều năm làm việc.

TVB lăng xê "ngũ hổ tướng" mới
Tài tử La Thiên Vũ.

Được yêu mến và kỳ vọng nhưng La Thiên Vũ khiêm tốn phủ nhận rằng sự nghiệp của mình đang "phất". Anh nói rằng TVB còn có nhiều diễn viên tiềm năng khác. Tài tử khẳng định TVB sẵn lòng trao cơ hội cho các diễn viên mới, thế nên anh sẽ làm việc chăm chỉ để thể hiện tốt từng vai diễn. "Không chỉ tham gia các lớp học diễn xuất, tôi muốn có thể cải thiện kỹ năng ca hát và giao tiếp của mình. Tôi hy vọng sẽ được giao những vai diễn mà trước đây tôi chưa từng được thử sức, ví dụ như nhân vật có tính cách cực đoan hoặc một vai diễn có nhiều cảnh hành động. Tôi muốn mở rộng kinh nghiệm diễn xuất của mình". La Thiên Vũ chia sẻ rằng anh sẽ bắt đầu quay bộ phim truyền hình mới vào tháng 6, tuy nhiên không kể chi tiết hơn về vai diễn của mình.

Trong khi đó, Châu Gia Lạc được công chúng Hong Kong yêu mến sau thành công của Mái ấm gia đình 4. Từng giành Nam diễn viên phụ xuất sắc do TVB trao tặng, Châu Gia Lạc nói rằng anh coi Châu Tinh Trì là thần tượng và hình mẫu để phát triển sự nghiệp: "Tôi lớn lên khi xem những bộ phim của chú ấy. Đương nhiên, tôi cũng có sự sáng tạo riêng trong từng vai diễn của mình, bởi tôi không muốn trở thành một bản sao y hệt tiền bối". Ngoại hình có nét giống ngôi sao Hong Kong Ngô Ngạn Tổ nên Châu Gia Lạc được nhiều người gọi là "Ngô Ngạn Tổ phiên bản trẻ", nhưng anh vui vẻ nhận xét: "Tôi rất vui khi nghe những lời khen ngợi này. Tôi thực sự đã gặp trực tiếp Ngô Ngạn Tổ. Cá nhân tôi không nghĩ chúng tôi trông giống nhau, có lẽ mũi hơi giống thôi".

TVB lăng xê "ngũ hổ tướng" mới
Tài tử Châu Gia Lạc.

Đinh Tử Lãng ra mắt lần đầu trong cuộc thi Mr Hong Kong 2016, sau đó thử sức với diễn xuất, MC cho nhà đài. Gần đây anh đóng vai phản diện trong Bước qua ranh giới 2. Là một người trẻ ham học hỏi, Đinh Tử Lãng nói rằng anh "được là chính mình" khi làm MC, đồng thời được sống một cuộc sống rực rỡ sắc màu khi đóng phim. Để đeo đuổi nhiều niềm đam mê đến vậy, anh tham gia nhiều lớp học diễn xuất: "Tôi từng nghiên cứu rất kỹ cuộc phỏng vấn của Lâm Phong, trong đó anh ấy nói về cách anh ấy đóng các vai phản diện".

TVB lăng xê "ngũ hổ tướng" mới
Đinh Tử Lãng (trái) và Chu Mẫn Hãn.

Không giống những đồng nghiệp kể trên, Chu Mẫn Hãn vào làng giải trí khi mới 5 tuổi, đã có thâm niên làm việc ở TVB khoảng 10 năm. Có niềm yêu thích đặc biệt với diễn xuất, Chu Mẫn Hãn cho biết từ thời tiểu học cho tới khi lên trung học, mọi lớp ngoại khóa anh tham gia đều liên quan tới diễn xuất. Sau khi tốt nghiệp lớp 5, anh quyết định không học lên lớp 6, và thay vào đó tham gia thử giọng vào lớp đào tạo nghệ sĩ của TVB. Năm 2010, anh đóng phim đầu tay Yes, Sir. Sorry, Sir!.

Chu Mẫn Hãn thừa nhận bản thân đã trải qua nhiều vai diễn "lướt qua màn ảnh" như đóng một xác chết, một người qua đường, một cảnh sát... Tuy nhiên, là một tân binh, anh chấp nhận điều đó. Tài tử nói hai năm gần đây anh đang dồn sức cho công việc vì không muốn lỡ một cơ hội nào. Anh còn tập luyện thể thao để tăng giá trị hình ảnh, từ đó có thêm cơ hội đóng trong On-lie Game, Al Cappuccino... Đeo đuổi đam mê, Mẫn Hãn nói rằng gia đình anh hoàn toàn ủng hộ, dù thu nhập của nghề này không hề ổn định.

Trong số 5 gương mặt được TVB kỳ vọng sẽ là "tân ngũ hổ tướng", Dư Đức Thừa tuổi ngoài 30. Anh cũng có một cuộc sống giàu trải nghiệm hơn, khi từng là vận động viên bơi lội chuyên nghiệp. Anh cũng từng trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn trong cuộc sống, khi bất tỉnh trong một lần chơi bóng và được đưa vào viện cấp cứu, sau đó được chẩn đoán là hôn mê. Sau trải nghiệm kinh hoàng đó, Dư Đức Thừa quyết định sống chậm lại, không vội vàng và tập trung cho một niềm đam mê duy nhất là diễn xuất.

Diễn viên Dư Đức Thừa.

Nỗ lực lăng xê những gương mặt mới của TVB cho thấy quyết tâm "thay máu" của nhà đài, trong bối cảnh TVB đứng trước những chỉ trích dữ dội về việc nội bộ đấu đá, nghệ sĩ già hóa, chương trình nhàm chán, thiếu sức sống... Theo ON, giá cổ phiếu của công ty giải trí lớn nhất Hong Kong này đã giảm 70%, so với mức cao nhất - thời điểm năm 2017. Báo cáo tài chính hàng năm được công bố cho thấy khoản lỗ ròng 280 triệu HKD năm 2020, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp công ty này ghi nhận lỗ.

Nguyễn Hương (Theo ON)

Sao TVB bị ghét khi dạy dỗ "tiểu tam" Sao TVB bị ghét khi dạy dỗ "tiểu tam"

Chuyên đóng vai bồ nhí nhưng đến '30 chưa phải là hết' lại làm 'chính thất' đi xử lý 'tiểu tam' Giang Sơ Ảnh, diễn ...

Ngô Trác Hy, Tạ Thiên Hoa từng dự tiệc với sao mắc Covid-19 Ngô Trác Hy, Tạ Thiên Hoa từng dự tiệc với sao mắc Covid-19

Trước khi được xét nghiệm dương tính với Covid-19, nghệ sĩ Mạch Đức La từng tổ chức họp fan và mở tiệc, họp mặt với ...

TVB phong tỏa vì Covid-19 TVB phong tỏa vì Covid-19

Trước khi được phát hiện mắc Covid-19, nữ ca sĩ Thi Khuông Kiều nhiều lần tới TVB trong tháng 7, tham gia chương trình với ...

/ ngoisao.net