Tuyết Dung có nguy cơ bị cấm thi đấu dài hạn

Những tuyển thủ của Phong Phú Hà Nam, trong đó có tiền vệ Tuyết Dung, đang đối mặt với án phạt nặng từ VFF vì bỏ dở trận đấu.

Tối 6/10, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam gây xôn xao khi bỏ dở trận đấu với TP HCM I ở vòng 5 giải vô địch quốc gia nữ để phản đối trọng tài. Phút 89, khi tỷ số đang là 1-1, trọng tài Trần Thị Thanh cho TP HCM I được hưởng phạt đền vì cho rằng Lan Anh (Hà Nam) phạm lỗi với Thuỳ Trang (TP HCM I) trong vòng cấm. Toàn bộ các cầu thủ Hà Nam sau đó từ chối thi đấu tiếp dù ban tổ chức ra sức thuyết phục.

Trọng tài chính sau đó quyết định thổi còi kết thúc trận đấu. Theo điều lệ, đội bỏ dở trận đấu sẽ bị xử thua 0-3. Bên cạnh đó, Tuyết Dung và đồng đội còn đang phải đối mặt với những án phạt nặng từ VFF.

Tuyết Dung là một trong những cầu thủ của Hà Nam phản ứng dữ đội nhất với trọng tài bên cạnh đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung, tiền vệ Phạm Thị Tươi. Đây là những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của Phong Phú Hà Nam và đang là tuyển thủ quốc gia.

Tuyết Dung (số 7), Hồng Nhung (số 12) và Phạm Thị Tươi (số 22) phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài. Ảnh: VFF.

Tuyết Dung (số 7), Hồng Nhung (số 12) và Phạm Thị Tươi (số 22) phản ứng quyết định thổi phạt đền của trọng tài. Ảnh: VFF.

Sau khi xem lại băng hình, nhiều chuyên gia nhận định trọng tài Trần Thị Thanh có lý để thổi penalty ở tình huống trên. Trong pha tranh chấp, số 11 Lan Anh của Hà Nam có tác động từ phía sau với Thuỳ Trang khiến cầu thủ bên phía TP HCM ngã nhào về phía trước.

Dự kiến, trong ngày hôm nay 7/10, Ban kỷ luật sẽ họp để đưa ra án phạt dành cho Phong Phú Hà Nam.

Năm 2017, bóng đá nam Việt Nam từng xảy ra sự cố tương tự ở trận Long An gặp CLB TP HCM trên sân Thống Nhất tại V-League. Các cầu thủ Long An phản đối quyết định thổi phạt đền của trọng tài bằng cách đứng im không thi đấu. Thủ môn Minh Nhựt, quay lưng không bắt phạt đền. Sau vụ việc, CLB Long An bị phạt 100 triệu đồng. Chủ tịch và HLV trưởng bị cấm tham gia các hoạt động do VFF tổ chức trong 36 tháng. Đội trưởng Huỳnh Quang Thanh và thủ môn Minh Nhựt nhận án cấm 24 tháng.

Nếu Tuyết Dung, Hồng Nhung hay Phạm Thị Tươi bị cấm thi đấu dài hạn, đây sẽ là những mất mát rất lớn của đội tuyển quốc gia. Tuyển nữ Việt Nam đang hướng tới những mục tiêu quan trọng như giành vé dự World Cup 2023 hay bảo vệ chiếc HC vàng SEA Games vào năm sau.

Tuyết Dung vào biên chế nhà nước, không xuất ngoại thi đấu Tuyết Dung vào biên chế nhà nước, không xuất ngoại thi đấu

Đó là thông tin được HLV CLB bóng đá nữ Phong Phú Hà Nam cho biết vào ngày 22/9 bên lề giải Vô địch Quốc ...

Tuyết Dung nói gì khi 99% vỡ mộng thi đấu ở châu Âu? Tuyết Dung nói gì khi 99% vỡ mộng thi đấu ở châu Âu?

"Đi Bồ Đào Nha là cơ hội tốt nhưng nếu ở lại có thể đào tạo trẻ, làm công tác huấn luyện cho CLB", cầu ...

/ ngoisao.net