Tuyển Việt Nam: Văn Quyết lại bay, thầy Park có khó nghĩ?

Tuyển Việt Nam: Văn Quyết đạt phong độ rất cao nhưng lại bị thầy Park gạt khỏi danh sách tuyển Việt Nam tập trung đấu Thái Lan, vòng loại World Cup 2022.

 

Văn Quyết lại toả sáng...

Một lần nữa tại sân chơi châu lục, Văn Quyết lại khiến tất cả phải trầm trồ cũng như cho thấy sự lợi hại đúng như đối thủ dề chừng, đánh giá cao nhất trong đội CLB Hà Nội.

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam lập cú đúp ở trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup, hòa 2-2 Altyn Asyr trên sân khách để cùng các nhà ĐKVĐ V-League, Hà Nội FC tiếp tục phiêu lưu ở sân chơi châu lục - chung kết liên khu vực AFC Cup.

Văn Quyết tiếp tục có một mùa giải thành công với phong độ chói sáng trong màu áo CLB Hà Nội

Đây là pha lập công thứ 6/9 trận đấu của Quyết “rừng” tại sân chơi châu lục, đồng thời cũng là pha ghi bàn thứ 14 mà cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đóng góp cho CLB Hà Nội trong mọi mặt trận kể từ đầu mùa giải.

Đáng nói hơn, 14 pha lập công của Văn Quyết diễn ra chỉ trong 23 trận đấu (từ vòng sơ loại AFC Champions League, AFC Cup, V-League) đưa anh trở thành tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong số các chân sút của bóng đá Việt Nam đến lúc này.

... liệu thầy Park có khó nghĩ?

Phong độ vô cùng ấn tượng ấy của cựu đội trưởng tuyển Việt Nam có khiến HLV Park Hang Seo khó nghĩ, khi ở danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup chiến lược gia người Hàn Quốc lắc đầu với Văn Quyết?

Câu trả lời là không, ít nhất ở thời điểm hiện bởi rõ ràng HLV Park Hang Seo biết mình phải làm gì – điều mà chiến lược gia người Hàn Quốc đã chứng minh suốt gần 2 năm qua kể từ lúc bén duyên với bóng đá Việt Nam.

nhưng HLV Park Hang Seo có lý do để bỏ qua cựu đội trưởng tuyển Việt Nam ở lần tập trung này

Trong hầu hết các quyết định về con người của ông Park đến lúc này từ VCK U23 châu Á, Asiad, AFF Cup rồi Asian Cup hiếm khi được coi là sai lầm. Và lần tập trung cho trận đấu với Thái Lan e có lẽ cũng không phải ngoại lệ.

Ông Park bỏ qua Văn Quyết chắc chắn chẳng vì tiền đạo của CLB Hà Nội không phù hợp với sơ đồ chiến thuật, cách chơi... như nhiều người nghĩ. Bởi thực tế đã chứng minh ở Asiad 2018 với thể trạng ổn nhất Văn Quyết đã là một trong số những cái tên chơi xuất sắc nhất bên phía U23 Việt Nam.

Thế nên việc HLV Park Hang Seo bỏ rơi Văn Quyết trong lần tập trung hiện tại rõ ràng không phải về chuyên môn mà nhiều khả năng nằm ở việc cân bằng quyền lợi giữa CLB và đội tuyển, khi ai cũng biết đội bóng Thủ đô đang đặt mục tiêu cao ở AFC Cup mà Quyết “rừng” là cái tên quan trọng hơn ai hết.

Bản thân ông thầy người Hàn Quốc đã khẳng định vào chiều 27/8 rằng “

Văn Quyết là cầu thủ giỏi, cậu ấy cũng có phong độ tốt trong thời gian qua. Tôi vẫn tiếp tục quan tâm đến cậu ấy, cậu ấy có tên trong danh sách ban đầu...”, để thấy rằng thuyền trưởng tuyển Việt Nam không hề bỏ rơi học trò.

Ông Park có lý lẽ riêng của mình và luôn muốn tạo ra công thức chiến thắng cho đội nhà ở từng thời điểm, trận đấu hay cả giải đấu thay vì triệu tập cầu thủ dựa trên sự tiến cử từ truyền thông hay người hâm mộ.

Vậy nên ngay lúc này khi tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu gặp Thái Lan có lẽ nên dành cho ông Park sự tin tưởng cũng như tôn trọng với quyết định mà chiến lược gia người Hàn Quốc đưa ra thay vì chỉ trích, trách móc. Và sòng phẳng mà nói, thành hay bại thì ông Park Hang Seo mới là người chịu trách nhiệm chính chứ không phải các HLV... online đâu!

 

Duy Nguyễn

 

Truyền thông quốc tế: Cảm hứng Văn Quyết đưa Hà Nội bay cao
HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết là cầu thủ giỏi, tôi luôn quan tâm"
Chuyên gia: "Cần tôn trọng, không gây áp lực với HLV Park Hang Seo"
Văn Quyết bị loại, Công Phượng lên đội tuyển Việt Nam
Danh sách tuyển Việt Nam đấu Thái Lan: Văn Quyết, Công Phượng có tên

 

/ vietnamnet.vn