Tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo, HLV Park Hang Seo cân nhắc gọi lại Anh Đức

HLV Park Hang Seo không loại trừ khả năng triệu tập trở lại Anh Đức trong đợt tập trung tuyển Việt Nam tới đây.

HLV Park Hang Seo đang tính toán các phương án nhân sự cho đợt tập trung vào tháng 5, nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ gọi 34 cầu thủ, tuy nhiên, vị trí tiền đạo đang khiến ông lo lắng hơn cả do không có nhiều lựa chọn tốt.

"Tôi đã xem gần như hết tất cả các tiền đạo nội thi đấu và cũng gọi họ lên tập trung ở đội tuyển Việt Nam lẫn U22. Có thể nói, hàng tiền đạo là nơi cho tôi phạm vi lựa chọn nhỏ nhất khi 80% các tiền đạo đang thi đấu ở V-League 2021 là ngoại binh.

Các tiền đạo nội có ít cơ hội thi đấu dĩ nhiên khiến tôi rất lo lắng, bởi các tiền đạo tốt nhất Việt Nam hiện tại chỉ có Đức Chinh, Tiến Linh, Công Phượng thôi", HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo, HLV Park Hang Seo cân nhắc gọi lại Anh Đức - 1
Tiến Linh có 2 bàn sau 3 trận ở V-League 2021.

Trong 3 cái tên kể trên, Tiến Linh đang gây ấn tượng mạnh với 2 bàn sau 3 trận, góp công lớn giúp Becamex Bình Dương đứng thứ 4, còn Hà Đức Chinh có 1 bàn thắng cho SHB Đà Nẵng. Nguyễn Công Phượng là tiền đạo duy nhất ông Park đề cập chưa có bàn thắng nào.

Công Phượng không còn là tiền đạo chủ lực của HAGL, mà vai trò này được dành cho Nguyễn Văn Toàn. Sau 3 trận, Văn Toàn có 2 bàn thắng, 1 kiến tạo. Anh được HLV Park ghi nhận sự cố gắng. "Hàng tiền đạo cũng mang đến tín hiệu vui. Văn Toàn vừa ghi bàn trong trận HAGL thắng CLB Bình Định", ông Park nói.

Đáng chú ý, HLV Park đề cập đến Nguyễn Anh Đức, chân sút kỳ cựu vừa chuyển đến CLB Long An. "Anh Đức cũng là một lựa chọn. Cậu ấy đang khoác áo CLB Long An chuẩn bị thi đấu ở giải hạng Nhất 2021. Tuy có tuổi rồi, nhưng Anh Đức có kinh nghiệm", ông Park nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam thiếu tiền đạo, HLV Park Hang Seo cân nhắc gọi lại Anh Đức - 2
Anh Đức (áo trắng) trong màu áo HAGL.

Anh Đức từng là chân sút chủ lực của Bình Dương, nhưng sau AFF Cup 2018, chân sút lão tướng không còn giữ được phong độ. Anh Đức không ghi bàn nào trong 9 trận khoác áo HAGL, trước khi rời đi để chuyển đến Long An.

Anh Đức từng được HLV Park tin tưởng và trao cơ hội. Đáp lại niềm tin, chân sút 36 tuổi ghi những bàn thắng rất quan trọng, trong đó có pha lập công quyết định giúp Việt Nam thắng Malaysia 1-0 để vô địc AFF Cup. HLV Park vẫn tin tưởng vào kinh nghiệm của Anh Đức, khi đây là tiền đạo cắm ghi bàn tốt nhất ông sở hữu trong 3 năm dẫn dắt ĐTQG.

Ngoài Anh Đức, Văn Toàn, HLV Park cũng để ý thêm hai cái tên là Nguyễn Trần Việt Cường (Bình Dương) và Mai Xuân Quyết (Nam Định). Cả hai đều khoác áo U22 Việt Nam.

Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 Chốt địa điểm đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022.

BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup BLV Quang Huy: Tuyển Việt Nam sẽ làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup

BLV Quang Huy tin rằng đội tuyển Việt Nam có thể hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu ...

/ vtc.vn