Tuyển Việt Nam nghẹt thở hạ Thái Lan, vào chung kết bóng chuyền SEA Games 31

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết bóng chuyền nam SEA Games 31 sau trận bán kết kịch tính với Thái Lan.

Trước trận bán kết diễn ra tối 20/5 tại Quảng Ninh, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam chỉ mới một lần duy nhất hạ được Thái Lan ở đấu trường SEA Games. Lần này, với sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên nhà, Từ Thanh Thuận và đồng đội tái lập được thành tích của thế hệ đàn anh cách đây 15 năm.

Thái Lan, đội 4 lần giành huy chương vàng ở 5 kỳ SEA Games gần nhất, vẫn được đánh giá là mạnh hơn so với chủ nhà. Đội tuyển xứ chùa vàng thắng 25-17 ở set đầu tiên không mấy khó khăn sau khi tạo ra được cách biệt lớn ngay từ đầu.

Set thứ hai, Thái Lan cũng liên tục dẫn trước nhưng đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn so với hiệp đầu tiên. Khi đối thủ chạm mốc 20 điểm, đội chủ nhà bắt đầu lật ngược tình thế bằng chuỗi lên điểm liên tiếp và giành chiến thắng với tỉ số sát nút 25-23.

dt-viet-nam-19315423
ĐT bóng chuyền Việt Nam (áo đỏ) đánh bại Thái Lan. (Ảnh: PT)

Tiếp đà hưng phấn, Từ Thanh Thuận và các đồng đội chơi rất hay ở hiệp thứ ba trong khi Thái Lan mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Đội tuyển Việt Nam sớm tạo ra cách biệt lớn và duy trì đến khi giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch rõ rệt là 25-17.

Hai đội giằng co từng điểm trong set thứ tư. Thái Lan cho thấy bản lĩnh của đội bóng nhiều năm là số một Đông Nam Á khi nhanh chóng lấy lại sự tập trung và hạn chế những cú đánh hỏng.

Đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam là khi tỉ số là 23-23, trọng tài bắt lỗi chạm lưới của đội chủ nhà. Cú đập bóng ra ngoài của chủ công Từ Thanh Thuận sau đó giúp Thái Lan giành chiến thắng 25-23 và đưa trận đấu vào hiệp 5. Màn rượt đuổi kịch tính vẫn được 2 đội duy trì. Thái Lan dẫn trước, nhưng đội tuyển Việt Nam bám đuổi rất sát và liên tục gỡ hòa trước khi vượt lên dẫn 13-12, buộc đối thủ phải xin tạm dừng để hội ý.

Trong bầu không khí rất căng thẳng ở thời điểm quyết định của trận đấu, đội tuyển Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh. Từ Thanh Thuận đập bóng rất mạnh, đập tay chắn của đội tuyển Thái Lan ra ngoài. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 15-13 ở set quyết định, đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-2 (17-25, 25-23, 25-17, 23-25, 15-13).

Minh Ngọc / VTC News