Tuyển Việt Nam mơ World Cup, thầy Park táo bạo đổi chiêu

Tuyển Việt Nam làm cháy lên giấc mơ World Cup sau 3 trận lấy 7 điểm. Nhưng đó chỉ là phần nổi khi HLV Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm..

Hay thì có hay...

Giành 7 điểm sau 3 trận với lối chơi khá ấn tượng, cho thấy đẳng cấp của nhà ĐKVĐ AFF Cup, có thể nói cơ hội lấy vé vào vòng loại cuối cùng của World Cup đối với tuyển Việt Nam là khá lạc quan..

Kết quả khởi đầu là thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự vòng loại World Cup mà bóng đá Việt Nam có được, bên cạnh đó với tài cầm quân của HLV Park Hang Seo đang khiến người hâm mộ hoàn toàn có thể mơ đến kết quả tốt hơn nữa trong tương lai.

Tuyển Việt Nam vẫn đang rất xuất sắc

Bởi lúc này tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy được một lối chơi khó lường khi HLV Park Hang Seo xây dựng trên một hệ thống phòng ngự vững vàng với những con người bản lĩnh, dù tuổi đời còn rất trẻ.

Nhìn tuyển Việt Nam đá vào lúc này, nhiều người tin rằng muốn “ăn” được thầy trò HLV Park Hang Seo là điều không dễ dàng, chưa nói tới chuyện ở những lần tập trung gần đây chiến lược gia người Hàn Quốc luôn không có được đội hình hay sự chuẩn bị tốt nhất.

... nhưng, phải tốt hơn nữa

Không dễ ăn tuyển Việt Nam, nhưng ngược lại với những gì đang diễn ra trên hàng công rõ ràng HLV Park Hang Seo thực sự phải đau đầu, bởi sau 3 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup những gì mà các chân sút thể hiện là vô cùng kém cỏi, đặc biệt trong 2 chiến thắng gần nhất.

Tuyển Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc trong những pha bóng chủ động phòng ngự, nhưng đổi lại khi chuyển sang trạng thái tấn công rõ ràng là không tốt như trước đây từng làm được dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc 

nhưng sẽ khó hay hơn, nếu như chỉ dựa vào một hàng thủ vững chắc hay các bàn thắng tới từ những hậu vệ...

Đương nhiên có lý do để bào chữa cho điều này khi Công Phượng không được thi đấu thường xuyên, Anh Đức gặp vấn đề về tuổi tác, hay Quang Hải đối mặt với sự quá tải... nhưng ở 2 trận đấu gần nhất số cơ hội được tạo ra không quá 10 lần thì thực sự có là điều đáng phải bàn.

Đáng nói ở chỗ, cả 2 chiến thắng trước Indonesia hay Malaysia đoàn quân của HLV Park Hang Seo đều là những người chơi chủ động hơn, trong khi đối thủ không quá mạnh trong phòng ngự để càng phải lo cho những trận đấu tới đây gặp UAE hay Thái Lan.

Nỗi lo này không hề thừa, bởi trong khoảng 1 tháng tới quỹ thời gian tập trung của HLV Park Hang Seo không dài hơn so với lần chuẩn bị vừa qua, cùng lúc chưa chắc Công Phượng – người được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam đã có thể lấy vé đá chính được tại Sint Truidense để thay đổi mọi thứ.

Tuyển Việt Nam chưa gặp quá nhiều thử thách ở những trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup khi Indo hay Malaysia đều dưới trình độ một bậc, trong khi Thái Lan ở thời điểm gặp thầy trò HLV Park Hang Seo mới bắt đầu triều đại từ chiến lược gia người Nhật Bản.

Vì thế, muốn tiến xa hơn đến vòng loại thứ 3 World Cup ở khu vực châu Á xem ra ông Park cần phải thay đổi nhiều hơn với các tiền đạo, bởi chẳng thể cứ trông chờ mãi đến sự toả sáng từ phòng ngự để tìm chiến thắng được.

Muốn như thế, xem ra HLV Park Hang Seo cần một sự mạo hiểm đối với những chân sút mới hơn là an toàn bằng các phương án cũ, vốn dĩ không còn lạ đối với các đối thủ nữa.

UAE mất "sát thủ" số 1 trước trận gặp tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình
Sao Thái Lan "tẩy thẻ" để đấu tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam dạo chơi Bali, Công Phượng, Văn Hậu trở lại châu Âu

/ vietnamnet.vn