Tuyển Việt Nam mơ World Cup: Người ra sức làm, kẻ cố phá

Tuyển Việt Nam mơ World Cup với HLV Park Hang Seo, phù thủy trắng Troussier nắm U19 Việt Nam, nhưng thì ra sức làm, lắm kẻ phá làm hỏng giá trị.

Mơ từ thầy Park, ông Troussier...

Bắt đầu từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, tuyển Việt Nam đã hội nhập trở lại đấu trường quốc tế bằng giải nhiều giải đấu tại khu vực, cũng như tham dự vòng loại World Cup 1994.

Hơn 25 năm qua, những gì mà bóng đá Việt Nam có được tại vòng loại giải đấu lớn nhất hành tinh chỉ là cuộc dạo chơi, cọ xát... và hiếm khi nào được người hâm mộ kỳ vọng, hay theo dõi sát sao.

Nhưng bây giờ thì khác, chưa khi nào tuyển Việt Nam nhập cuộc sân chơi World Cup hào hứng, quyết tâm và được người hâm mộ chờ đợi đến như thế, dù bảng đấu không hề dễ thở cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha
Tuyển Việt Nam đang có tương lai sáng sủa để tiến xa ra khỏi khu vực...

Không thể không kỳ vọng, bởi đơn giản lúc này bóng đá Việt Nam đang có lứa cầu thủ tài năng nhất trong nhiều năm trở lại đây, cũng như được dẫn dắt bởi một người thầy xuất sắc là ông Park Hang Seo, để tất cả đủ cơ sở mộng mơ đến sân chơi Thế giới ở một tương lai rất gần.

Ít ngày sau khi tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022 với một kết quả khả quan trên sân Thái Lan, đội bóng đàn em U19 và người hâm mộ cũng nhận tin vui khi VFF bổ nhiệm HLV Philippe Troussier vào ghế thuyền trưởng.

Có ông HLV Philippe Troussier nắm tuyến trẻ, niềm tin đến đội tuyển đến được với sân chơi World Cup từ người hâm mộ bóng đá nước nhà lại cao thêm một bậc, dù như đã nói ước nguyện ấy cũng còn cần nhiều thời gian, sự đầu tư... mới thành.

... nhưng sẽ tan mộng vì gì?

Bóng đá Việt Nam đang sở hữu một đội tuyển tốt, các tuyến trẻ cũng được xây dựng bài bản và đầu tư đầy chiều sâu để những niềm tin nói trên càng có cơ sở sớm thành hiện thực.

Nhưng đó là một góc nhìn lạc quan, còn thực tế lại không được như thế nếu như chẳng muốn nói là bi quan khi nhìn hình ảnh rất đáng buồn từ khán đài sân Hàng Đẫy trong trận đấu bù giữa CLB Hà Nội và Nam Định vào tối 11/9.

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha
nhưng sẽ ra sao với hình ảnh như thế này mà các holigan gây ra ở V-League...

Một khán giả đã bị thương phải nhập viện vì pháo sáng đến từ khán đài mà CĐV đội khách ngồi, chưa kể suốt trận đấu “món hàng cấm” tại V-League liên tục được các holigan của đội bóng thành Nam sử dụng khiến cuộc đối đầu có 7 bàn thắng diễn ra căng thẳng.

Khoan nói về vai trò trách nhiệm của lực lượng an ninh, BTC sân Hàng Đẫy đã để pháo sáng lọt cửa vào trong như thế nào, mà ở đây cần nhắc lại “món hàng cấm” và đầy nguy hiểm này đã khiến bóng đá Việt Nam nhiều lần muối mặt, cũng như khốn khổ ra sao suốt vài năm qua.

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha
và như thế này nữa... Hỏi thôi, chứ câu trả lời đã có: Không thể bay cao nếu các khán đài còn holigan

VFF đã rất nhiều lần phải đóng phạt lên tới cả trăm ngàn USD, thậm chí đối mặt với nhiều khuyến cáo cấm các đội tuyển tham dự những giải đấu quan trọng vì pháo sáng khi những hooligan đốt tại Asiad, vòng loại U23 châu Á, vòng loại Asian Cup... từ sân nhà đến sân khách.

Bóng đá Việt Nam còn mơ gì đến World Cup nếu như bị loại ra khỏi những giải đấu quốc tế vì holigan và cái gốc của đội tuyển là giải VĐQG sẽ tồn tại ra sao khi pháo sáng đã và đang trở thành vấn nạn mà BTC giải đấu không thể giải quyết.

Đây chính là câu trả lời cho vấn đề được đặt ra phía trên rằng: chỉ với ông Park, HLV Philippe Troussier thôi không đủ để đưa bóng đá Việt Nam đi lên, bởi rất đơn giản V-League phải sạch, đẹp, chất lượng từ trận đấu, khán đài nữa thì giấc mơ World mới có hội hoàn thành.

Chứ giờ pháo sáng vẫn nổ tung toé tại Hàng Đẫy, các trận đấu diễn ra trong cảnh hoảng loạn, rồi máu cũng chảy như thế thì còn mơ mộng gì đây, thưa các holigan đội lốt CĐV?

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha

Tuyển Việt Nam: Thái Lan xếp nhất, thầy Park lại đau đầu tính kế

HLV Park Hang Seo không khỏi lo khi tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm, trong lúc người Thái lên nhất bảng G vòng loại World Cup ...

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha

"Messi châu Á" trở lại, UAE tự tin thách thức bảng đấu của tuyển Việt Nam

Omar Abdulrahman trở lại, UAE sẽ như hổ mọc thêm cánh trong trận ra quân bảng G vòng loại World Cup 2022 với đối thủ ...

tuyen viet nam mo world cup nguoi ra suc lam ke co pha

Tuyển Việt Nam chưa bùng nổ, vì đâu?

Tuyển Việt Nam chia điểm Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa ...

Mai Anh

/ vietnamnet.vn