Tuyển Việt Nam: Thái Lan xếp nhất, thầy Park lại đau đầu tính kế

HLV Park Hang Seo không khỏi lo khi tuyển Việt Nam còn nhiều việc phải làm, trong lúc người Thái lên nhất bảng G vòng loại World Cup 2022, Malaysia cũng tiến bộ rõ nét...

1. Đúng như dự đoán, Thái Lan không hề gặp khó, giành chiến thắng 3-0 dù phải đá trên sân của Indonesia, vươn lên dẫn đầu bảng đấu sau 2 lượt trận.

Lối chơi của Thái Lan so với cuộc đối đầu cùng tuyển Việt Nam ít ngày trước đây đã có những thay đổi nhất định khi hàng thủ đá tốt hơn, cùng lúc những đường tấn công mạch lạc và đa dạng hơn hơn rất nhiều.

Đối thủ lớn nhất của tuyển Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á vẫn duy trì lối chơi kiểm soát bóng một cách khá tốt để cùng những thay đổi kể trên đã dễ dàng đánh bại chủ nhà Indonesia ngay trước mắt HLV Park Hang Seo.

tuyen viet nam thai lan xep nhat thay park lai dau dau tinh ke
Thái Lan đã thay đổi rất nhiều sau trận hoà với tuyển Việt Nam

2. Thái Lan đã thay đổi từng ngày, một cái tên khác cũng đang khiến HLV Park Hang Seo và BHL tuyển Việt Nam không thể không nhắc đến là Malaysia, dù ở lượt trận mới nhất đội bóng này đã thất bại trước UAE trên sân nhà.

Việc Malaysia phải chịu thua không phản ánh đúng với những diễn biến trên sân, bởi đại diện Đông Nam Á chơi không kém hơn đối thủ Tây Á khi cũng tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, đồng thời nhiều thời điểm ép sân.

Đáng nói hơn, Malaysia cũng đã tiến bộ rất lớn so với thời điểm gặp tuyển Việt Nam ở chung kết AFF Cup hồi cuối năm 2018 khi biết kiểm soát bóng, hoặc đôi lúc chơi đơn giản mà hiệu quả với những pha đập nhả 1-2 tương đối nhuyễn – điều mà trước đây hiếm thấy ở đội bóng này.

3. Nhìn sự thay đổi của Thái Lan hay sự tiến bộ từ Malaysia rõ ràng đây sẽ là những đối thủ rất khó lường đối với tuyển Việt Nam ở chặng đường tới đây tại vòng loại World Cup 2022, chưa kể UAE cũng rất mạnh.

tuyen viet nam thai lan xep nhat thay park lai dau dau tinh ke
trong khi đó dù chưa cho thấy sự tụt dốc, nhưng tuyển Việt Nam lại đang đối mặt với nhiều khó khăn từ ngoại cảnh

Ông Park có thể phải dè chừng các đối thủ kể trên, nhưng sẽ lại phải lo khi nhìn vào tuyển Việt Nam với những khó khăn được dự báo từ trước như lịch thi đấu, thời gian chuẩn bị... và cả khối lượng công việc quá lớn mà chiến lược gia người Hàn Quốc đang gánh trên vai.

Điển hình như việc nhóm cầu thủ trụ cột tại tuyển Việt Nam của CLB Hà Nội gần như không có thời gian để thở khi sẽ tiếp tục các trận đấu tại V-League, AFC Cup và Cúp Quốc gia với lịch rất dày, chưa tính thời gian di chuyển...

Ai cũng thấy Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... không đảm bảo được thể trạng tốt nhất và tuyển Việt Nam cũng hụt hơi theo như thế nào ngay ở trận đấu gặp Thái Lan ít ngày trước. Mà gần như đây đều là những lựa chọn khó có thể thay thế của ông Park.

Không chỉ có các học trò mỏi mệt, việc cùng lúc huấn luyện ở U22 và tuyển Việt Nam cũng đang đẩy chiến lược gia người Hàn Quốc vào tình thế lưỡng nan khi các mục tiêu đều cao và không được phép thất bại.

Các đối thủ đang thay đổi theo chiều hướng đi lên, còn tuyển Việt Nam thì chững lại đã đủ để lo âu cho ông Park, chưa nói tới những xui rủi chấn thương... có thể xảy ra trong thời gian tới.

Mà nếu cứ tiếp tục như thế này, để tuyển Việt Nam lấy vé vào vòng tiếp theo của vòng loại World Cup xem ra rất khó, cứ chờ mà xem!

Mai Anh

tuyen viet nam thai lan xep nhat thay park lai dau dau tinh ke Thái Lan đè bẹp Indonesia

Nhờ cú đúp của Supachok và quả phạt đền của Theerathon, Thái Lan hạ Indonesia 3-0 ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup ...

tuyen viet nam thai lan xep nhat thay park lai dau dau tinh ke Malaysia thua ngược UAE trên sân nhà

Malaysia 1-2 UAE: Mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên nhưng Malaysia không thể bảo toàn tỷ số, thậm chí để thua ngược 1-2 ...

/ vietnamnet.vn