Tuyển Việt Nam chưa thủng lưới, tiền đạo Indonesia nói 'không quan tâm'

Đội tuyển Indonesia đón tin vui về lực lượng khi thủ môn số một của họ là Nadeo Arga Winata có thể kịp bình phục để ra sân ở trận bán kết lượt đi.

"Việt Nam là một đội mạnh. Họ không thủng lưới trong tất cả các trận vòng bảng, nhưng chúng tôi sẽ không quan tâm đến điều đó. Chúng tôi chỉ tập trung vào lối chơi của mình", tiền đạo Dendy Sulistyawan của Indonesia phát biểu trước trận bán kết lượt đi.

Cầu thủ 26 tuổi đá chính 3 trận và ghi 2 bàn cho đội tuyển xứ vạn đảo ở AFF Cup 2022. Sulistyawan quyết tâm khiến đội tuyển Việt Nam thủng lưới lần đầu tiên tại giải đấu khi 2 đội gặp nhau trên sân Gelora Bung Karno vào ngày mai (6/1).

"Chắc chắn rằng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, tôi sẽ cố gắng ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng", tiền đạo Indonesia nói thêm.

Tuyển Việt Nam chưa thủng lưới, tiền đạo Indonesia nói 'không quan tâm' - 1

Dendy Sulistyawan (bên phải) ghi 2 bàn ở vòng bảng.

Giống như 2 kỳ AFF Cup trước, đội tuyển Việt Nam không thủng lưới lần nào ở vòng bảng AFF Cup 2022. Đối đầu với đội bóng phòng ngự tốt nhất giải, hàng công của đội nhà là một vấn đề khiến các cổ động viên Indonesia lo lắng. Theo thống kê của tờ Bola, đội tuyển xứ vạn đảo tạo ra tới 70 cơ hội dứt điểm trong các trận vòng bảng nhưng tỉ lệ bỏ lỡ rất cao.

"Các trận đấu bán kết, chung kết sẽ không có cách biệt 3-4 bàn nữa mà chỉ 1-2 bàn là đủ. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ làm thế nào để tận dụng cơ hội", HLV Shin Tae-yong cho biết.

Indonesia không thắng đội tuyển Việt Nam lần nào trong các trận đấu từ năm 2019 đến nay. Kể từ khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Indonesia, HLV Shin Tae-yong cũng chưa một lần đánh bại đồng hương Park Hang Seo.

"Theo quan điểm của tôi, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đều yếu. Họ không thể ghi bàn. Nhìn từ một góc độ khác, tôi đánh giá hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam rất tốt", HLV Shin Tae-yong nhận xét về đội tuyển Việt Nam. 

Trận đấu bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 16h30 ngày 6/1.

https://vtc.vn/tuyen-viet-nam-chua-thung-luoi-tien-dao-indonesia-noi-khong-quan-tam-ar724044.html

PHƯƠNG MAI / VTC News