HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam gặp đội yếu nên không thủng lưới

HLV Shin Tae-yong khẳng định thành tích sạch lưới của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup là nhờ thầy trò HLV Park Hang Seo gặp toàn đội yếu.

"Theo quan điểm của tôi, các đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bảng đều yếu. Họ không thể ghi bàn", HLV Shin Tae-yong chia sẻ ở buổi tập hôm 4/1 của đội tuyển Indonesia, khi ông được hỏi về nguyên nhân đội tuyển Việt Nam thể hiện sức mạnh áp đảo ở bảng B AFF Cup 2022.

"Trong một hoàn cảnh khác, vấn đề không giống như vậy. Nhìn từ một góc độ khác, tôi đánh giá hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam rất tốt", HLV Shin Tae-yong nói thêm.  

Sau 4 trận vòng bảng, đội tuyển Việt Nam giành 10 điểm, ghi 12 bàn và chưa để lọt lưới. Đây là kỳ AFF Cup thứ ba liên tiếp đội tuyển Việt Nam sạch lưới cả 4 trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng. Đội tuyển Indonesia cũng giành 10 điểm, ghi 12 bàn ở vòng bảng, nhưng các học trò của HLV Shin Tae-yong đã thủng lưới 3 bàn.

HLV Shin Tae-yong: Tuyển Việt Nam gặp đội yếu nên không thủng lưới - 1

Đặng Văn Lâm chưa thủng lưới ở AFF Cup 2022.

 Đối đầu với đội bóng phòng ngự tốt nhất giải, hàng công của đội nhà là một vấn đề khiến các cổ động viên Indonesia lo lắng. Theo thống kê của tờ Bola, đội tuyển xứ vạn đảo tạo ra tới 70 cơ hội dứt điểm trong các trận vòng bảng nhưng tỉ lệ bỏ lỡ rất cao.

"Các trận đấu bán kết, chung kết sẽ không có cách biệt 3-4 bàn nữa mà chỉ 1-2 bàn là đủ. Điều quan trọng là chúng tôi sẽ làm thế nào để tận dụng cơ hội", HLV Shin Tae-yong cho biết.

Đội tuyển Việt Nam bất bại trước Indonesia ở 4 lần gặp gỡ gần nhất (thắng 2, hòa 2) tại AFF Cup và vòng loại World Cup 2022. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển và U23 Việt Nam đã chạm trán Indonesia 7 lần, giành 6 chiến thắng và 1 trận hòa. 

"Đội tuyển Việt Nam đã đấu hết mình với thành tích bất bại và giữ sạch lưới ở vòng bảng. Đây kết quả xứng đáng với màn trình diễn của toàn đội và tạo động lực cho loạt trận bán kết. Giờ là lúc tập trung cho đối thủ tiếp theo, Indonesia", HLV Park Hang Seo chia sẻ trên trang cá nhân tối 4/1.

https://vtc.vn/hlv-shin-tae-yong-tuyen-viet-nam-gap-doi-yeu-nen-khong-thung-luoi-ar724993.html

HỒNG NAM / VTC News